TIN TỨC GIÁO XỨ - Lòng tôn kính thứ Năm đầu tháng


Người Công giáo có thói quen yêu mến ngày thứ Năm đầu tháng. Lòng sùng kính thể hiện quan việc tham dự Thánh lễ, rước Mình Thánh và tham gia chầu Thánh Thể. Lòng sùng kính này có nguồn gốc từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm lời cầu nguyện của Thánh Cajetan, các thị kiến của Margaret Mary Alacoque và một vài hiện tượng được cho là của chân phước Alexandrina xứ Balazar.

Lòng sùng kính ngày thứ Năm đầu tháng nhằm mục đích đền bù cho những tội lỗi con người đã phạm phải mà chống lại Thánh Thể và để cầu xin lòng yêu thương của Chúa Giêsu. Nó cũng được coi là một cách để tăng cường lòng yêu mến Thánh Thể và cầu nguyện cho nhiệm vụ thánh hóa các linh mục.

Có một số cách khác nhau để thực hiện lòng sùng kính ngày thứ Năm đầu tháng. Một cách là tham dự Thánh lễ và rước Mình Thánh vào ngày thứ Năm đầu tháng. Sau đó, bạn có thể dành một giờ chầu Thánh Thể, suy ngẫm về các Thánh Tử Đạo vì Chúa Giêsu và những đau khổ của Đức Mẹ. Bạn cũng có thể cầu nguyện một số lời cầu nguyện đặc biệt, chẳng hạn như Lời cầu nguyện của Thánh Cajetan hoặc Lời cầu nguyện của thánh Margaret Mary Alacoque.

Lòng sùng kính ngày thứ Năm đầu tháng là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để tăng cường mối quan hệ của bạn với Chúa Giêsu Thánh Thể. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để tăng cường đời sống cầu nguyện của mình, thì đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu.


BÀI VIẾT CÙNG MỤC