TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG THÁNH LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ 2018-2019

GIÁO XỨ BÚNG THÁNH LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ 2018-2019 

Lúc 7g30 ngày 26-8-2018, giáo xứ Búng khai giảng các lớp giáo lý dành cho các em Thiếu Nhi năm học mới. Trong tinh thần vui tươi phấn khởi các em cùng bước với Chúa Giêsu theo tiếng Giáo Hội trong nguyện cầu, hy sinh và một bầu khí mới. Thánh lễ do cha Simon Nguyễn Văn Thu- chánh xứ GX Búng chủ tế. Ngôi thánh đường hôm nay rực sáng trong màu mắt tin yêu của các em. Câu Tin Mừng: Ai ăn Thịt và Uống máu Ta thì sẽ sống đời đời, được các em luôn ghi nhớ. Cha Simon giảng giải Chúa Giêsu hiến mình trên Thánh giá để cứu chuộc nhân loại, Ngài đã vâng lời Đức Chúa Cha, để ý Chúa nên trọn. Cha muốn các em hãy cố gắng trong học tập, hy sinh nhiều hơn và quyết tâm hơn nữa để các ý nguyện nhỏ sẽ hun đúc thành ước nguyện lớn, và đưa chúng ta đến đời sống thực hành.
Các em Thiếu Nhi chăm ngoan dự lễ sốt sắng. Trong thánh lễ có "nghi thức Sai đi" của các Giáo lý viên, quyết chọn Giêsu để đem niềm vui cho các em Thiếu Nhi- thế hệ trẻ và là tương lai của Giáo Hội.
Sau Thánh lễ, là nghi thức chào cờ mừng năm học mới. Cha sở Simon có câu chuyện dưới cờ. Các em hãy lắng nghe và vâng lời cha mẹ, kính trọng ông bà; các anh chị huynh trưởng, các Thầy cô Giáo lý viên, dù cho thời tiết mưa gió, đau ốm thất thường hay có những khi chẳng vừa lòng, các em hãy cố gắng sống thánh thiện, vui tươi, bác ái và cố gắng học chăm ngoan, ở nhà và ở trường, đó cũng là con đường nên thánh đơn giản nhất.
Cha Simon thật gần gũi bên các em và sự hồn nhiên của các em đem đến cho mọi người niềm vui.
Mến chúc các em siêng năng học giáo lý, tham dự thánh lễ và rước lễ để có cơ hội gặp gỡ Chúa nhiều hơn, yêu mến nhiều hơn. Tình yêu trong sáng nơi các em sẽ lan tỏa môi trường chung quanh, là sự nối kết thắt chặt tình thân trong tình Giêsu, được yêu như Chúa yêu.

















BÀI VIẾT CÙNG MỤC