TIN TỨC GIÁO XỨ - QUÝ THẦY CHỦNG SINH DỰ BỊ (GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG) HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH KÍNH THÁNH PHÊRÔ ĐOÀN CÔNG QUÍ TẠI NHÀ THỜ

QUÝ THẦY CHỦNG SINH DỰ BỊ (GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG) HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH KÍNH THÁNH PHÊRÔ ĐOÀN CÔNG QUÍ TẠI NHÀ THỜ

Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình.
(Ga 15,13)

Các Thầy dự bị chủng sinh, những người ưu tú được tuyển chọn dự tu tại chủng viện đã nghiệm thấu trong giờ chầu Thánh Thể tại GX Búng lúc 19g00 ngày 31-10-2018.
 "Chết vì yêu!" một nghĩa cử cao đẹp, bản tình ca vang tấu khắp không gian, kiên vững với thời gian cái chết của Đức Kitô trên đồi vắng. Nơi ấy, thánh giá cao ngất thương đau, máu hồng từ châu thân chảy trào! Các Thánh Tử Đạo là những môn sinh  của thầy mình tiến ra pháp trường lấy cái chết chứng minh niềm tin Kitô giáo, gương soi rạng rỡ chiếu ngời ánh triều thiên vinh quang thiên quốc.
 Có một điều gì đó se thắt tâm hồn khi đến nơi đây- nhà thờ GX Búng, là ngôi nhà thiêng liêng của bao tâm hồn yêu mến Chúa, lắng nghe trong gió đi về mấy mùa thương khó khi các em đã rời ngôi nhà nhỏ ấm cúng và thân yêu của mình để đến ngôi nhà chung với những điều luật phải tuân giữ, bao nhiêu điều phải học, phải từ bỏ. Bởi chính Chúa là con đường, là sự cứu rỗi các linh hồn.
Màu áo trắng tinh của các chủng sinh như sự tinh trong, thanh luyện và đổi mới để mọi người cùng cầu nguyện cho các em mỗi ngày trên đàng nhân đức, một chặng đường dài rất xa và cũng thật gần cho những tâm hồn nối kết nhau trong ân tình Chúa.
Xin thánh Phêrô Đoàn Công Qúi, linh mục tiên phong giáo phận chúng con, là người anh em trên cánh đồng truyền giáo cầu bàu cho những người đã chọn Chúa là gia nghiệp, luôn trung kiên theo Chúa đến hơi thở cuối cùng.











BÀI VIẾT CÙNG MỤC