TIN TỨC GIÁO XỨ - THÁNH LỄ MÙNG MỘT TẾT CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI TẠI GIÁO XỨ BÚNG


THÁNH LỄ MÙNG MỘT TẾT
CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI
TẠI GIÁO XỨ BÚNG


 
Ngày đầu xuân, muôn hoa khoe sắc, cộng đoàn dân Chúa trong bộ lễ phục đẹp tiến vào nhà thờ Búng giữa tiếng chuông hồi hai vang lên lúc 6g00, ngày 05-02-2019, thánh lễ đầu năm - mồng Một tết Nguyên đán.
 
“Đường đời con hãy trao, hãy giao vào bàn tay Chúa. Kẻ cậy tin nơi Người, Người sẽ ra tay độ trì”.Tiếng hát vút cao của ca đoàn Thánh Quí hướng lòng mọi người lên cùng Thiên Chúa, Người là khởi đầu và là cùng đích trong mọi sự. Người đã tạo tác và yêu thương con người đến hiến mình trên thập giá vì nhân loại. Mặt trời chiếu ánh sáng huy hoàng như thường ngày nhưng thời khắc chuyển mình sang năm mới: "Trước hết hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho" (Mt 6,25-34).

 

 
Thánh lễ do cha sở Simon Nguyễn Văn Thu chủ tế, cha phó Giuse Lê Anh Hùng và quý cha khách đồng tế, cùng với sự tham dự của đông đảo bà con giáo dân trong bầu khí sốt sắng.
 
Trong bài giảng lễ, cha Simon nhấn mạnh: Năm mới, xin Chúa ban phúc bình an cho mọi gia đình, hãy ký thác đường đời cho Chúa, nhưng chúng ta phải có nền đạo đức, siêng năng tham dự thánh lễ, lãnh nhận các bí tích, sống bác ái với mọi người, làm đúng như thế, những thứ khác Chúa sẽ thêm cho.
 
Trong bầu khí đặc biệt của ngày đầu xuân, mọi người vui mừng đón năm mới trong sự thánh thiện, an vui, dẫu còn đó những lo toan, vất vả, nhưng hãy tạm gác lại, dâng lời cảm tạ và xin Chúa gìn giữ từng gia đình trong an bình, thánh đức.

 

 
Cộng đoàn hiệp nguyện sốt sắng, dâng lên Chúa tối cao quyền phép tốt lành sức người bé nhỏ, mỏng manh với bao cố gắng; cùng cầu nguyện cho đất nước Việt Nam mến yêu được khang an thái hòa, cho Giáo Hội rộng lan, cho giáo phận Phú Cường kiên vững trong niềm tin - tin vào một Chúa Ba Ngôi quyền năng, Ngài luôn thấu suốt, luôn ban ơn cho những ai biết kính sợ Ngài.
 
Sau phần hiệp lễ, quý cha cùng cộng đoàn mừng tuổi Chúa, thánh Giuse, Mẹ Maria, chín phẩm thiên thần cùng các triều thần thiên quốc, cùng kính bái với lòng tri ân.
 
Ông Giuse Võ Văn Xem đại diện cộng đoàn chúc tuổi quý cha, nguyện xin Chúa ban muôn ơn lành cho quý cha bước sang năm mới, thêm một tuổi trong đời thánh hiến được nhiều hồng phúc trời cao: sức khỏe, ơn khôn ngoan dẫn dắt đoàn chiên Chúa; ông cũng chúc xuân quý bà con trong tràng pháo tay nồng ấm, thân thương của mọi người.

 

 
Bài hợp xướng thánh ca hòa quyện vào không khí linh thiêng của ngày đầu năm mới, muôn màu áo, hoa mai bừng nở, gian cung thánh huy hoàng, ngôi thánh đường chật ních, người đứng dài dọc hành lang, trên sân nhà thờ nhưng tất cả diễn ra trong trật tự, trang nghiêm, đốt cháy ngọn lửa mến yêu Thiên Chúa, quyết tâm sống xứng đáng là con cái Chúa.
 
Cha Simon nói lên ý nghĩa lộc thánh, xin các anh chị em cầu nguyện, để câu Lời Chúa hôm nay soi dẫn mọi người ngày mai; cha sở làm phép lộc thánh, quý cha, quý tu sĩ, bắt lộc thánh và sau đến từng người đến nhận lộc trong niềm vui.

 

 
Thánh lễ kết thúc, mọi người đón nhận phép lành cuối lễ trong niềm cung kính. Quang cảnh hôm nay tưng bừng, xúc động trào dâng, là nỗi nhớ cho những người đi xa, là niềm tin cho những người sống trong hiện tại để vững bước đến tương lai.
 
Maria Phượng – Truyền thông Phú Cường

BÀI VIẾT CÙNG MỤC