TIN TỨC GIÁO XỨ - LỄ ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC - BỔN MẠNG GIÁO KHU 4 - NGÀY QUỐC TẾ BỆNH NHÂN

LỄ ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC  
BỔN MẠNG GIÁO KHU 4
NGÀY QUỐC TẾ BỆNH NHÂN

Ngước mắt nhìn lên Mẹ, ôi Mẹ là Mẹ của bệnh nhân.

Ngước mắt nhìn lên xin Mẹ thương ban cho bệnh nhân bớt cơn sầu đau.

Thật vậy, kinh Kính Mừng Maria đầy ơn phước là nguồn ơn cho bao người đang lữ hành nơi dương thế, đang kêu cầu Mẹ lúc bệnh hoạn khi sầu khổ hay trước những vấn đề nghi nan, được Mẹ thương cứu giúp, chở che. Mẹ Maria với bao tước hiệu cao trọng, bao gương nhân đức cho đoàn con noi theo, qua cuộc sống của Mẹ: khiêm hạ, đơn sơ và phó thác, Mẹ vâng theo ý Chúa trong mọi hoàn cảnh. 
Mừng kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức với chị thánh Bernadette ngày 11-2-1858 năm xưa và ngày hôm nay ngày Quốc tế Bệnh nhân, vào lúc 17g30 ngày 11-2-2019 tại Giáo xứ Búng, thánh lễ đồng tế do Cha sở Simon chủ sự được cử hành nơi núi Đức Mẹ  dưới sự tham gia đông đảo của bà con giáo dân Búng.
Thánh lễ trong lúc chiều dần buông đã để lại nơi tâm hồn một niềm thành kính sâu sa với ơn riêng Mẹ đã ban cho mỗi người, một sự chở che kỳ lạ mà những người thành tâm yêu mến mẹ luôn nhận được. Sự chịu đựng bền bỉ trong thử thách để vượt lên phía trước trong câu kinh Avê Maria có sức mạnh huyền bí nâng con người qua những đau khổ trần gian.
Trong thánh lễ, cha sờ Simon Nguyễn Văn Thu, cha phó Giuse xức dầu bệnh nhân, có những người ngồi trên xe lăn, có những ông bà gầy còm run rẫy và đặc biệt là có rất đông người với nét mặt ưu tư - những ai cảm thấy mình đau bệnh xin Mẹ chữa lành thể xác và tâm hồn. Hình ảnh giáo dân Búng trước hang núi Đức Mẹ chiều nay rất đẹp, một sự khiêm hạ tự nhận thấy mình cần được chữa lành, một sự nâng đỡ nhau không phải một mình lẻ loi trước bệnh tật. Nhất là trong những ngày xuân thêm tuổi, sự mệt nhọc đau yếu không tính được thời gian còn lại của mình là bao lâu, có lê thê mòn mỏi khi tuổi già sức yếu- mắt nhìn không rõ, chân bước không vững- có thể té ngã và ra đi bất cứ lúc nào?
Mừng kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức nhắc nhở mọi người hãy ăn năn thống hối, siêng năng lần hạt, tham dự thánh lễ và rước lễ.
Hãy đến với Mẹ, hãy nói với Mẹ những nỗi ưu tư của con người sẽ được hóa giải.
 Ngước trông lên Mẹ, lời bàu chữa của Mẹ trước Chúa chịu nạn và vinh hiển những người đau yếu, liệt lào được nâng đỡ và bình an theo thánh ý Chúa.
Sau thánh lễ, cha Simon làm phép nước, mỗi người mang một chai nước ra về trong ánh hoàng hôn cùng với niềm tin được ơn chữa lành, được yên vui trong năm mới.









































































 







BÀI VIẾT CÙNG MỤC