TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG: THỨ SÁU TUẦN THÁNH - TƯỞNG NIỆM CUỘC THƯƠNG KHÓ CỦA CHÚA GIÊSU


GIÁO XỨ BÚNG: THỨ SÁU TUẦN THÁNH - TƯỞNG NIỆM CUỘC THƯƠNG KHÓ CỦA CHÚA GIÊSU

Mây chiều giăng mát ngôi thánh đường giáo xứ Búng ngày thứ Sáu Tuần Thánh, Nghi thức tưởng niệm cuộc Thương Khó Chúa Giêsu Kitô do cha Simon Nguyễn Văn Thu cử hành, cùng sự hiện diện của quý cha phó, hai Cha Dòng Linh Mục Thánh Tâm, quý bà con giáo dân tham dự trong bầu khí sốt sắng.
Nghi thức chiều nay gồm có 3 phần:
-Phụng Vụ Lời Chúa qua lời nguyện, Bài đọc 1 và Bài đọc 2
Bài Thương Khó Đức Giêsu Kitô theo thánh Gioan do cha sở và quý cha phó đã đưa dẫn cộng đoàn lên đồi Calvê, Chúa Giêsu bị treo trên thánh giá, nhưng sau ba ngày Người sẽ sống lại.
Cha Simon giảng lễ: Theo dòng lịch sử, con người đã phạm tội từ thời nguyên tổ, đã có lúc cuộc đời của mọi người nhấn chìm trong đau khổ. Nhưng Chúa Giêsu đã mang lấy thân phận con người, rao giảng, chữa lành và đã bị treo trên thập giá, đã viết lên lịch sử cứu độ. Qua những ngày sống trong mùa Chay, chúng ta tìm về bên Chúa, cùng viết đời mình trên thập giá bằng những hy sinh, niềm vui, nỗi buồn, cùng trao gửi trên thánh giá, có như thế chúng ta mới giao hòa với anh em trong tâm tình yêu mến.
Tiếp theo là  lời nguyện long trọng cầu cho Hội Thánh, Đức Thánh Cha, cho hàng giáo sĩ và giáo dân, cho các Dự tòng, cho mọi tín hữu được  hợp nhất, cho người Do Thái, cho người vô thần, cho những nhà lãnh đạo Quốc Gia, cho những người đau khổ.
-Phần Nghi Thức Kính Thờ Thánh Giá, Thánh giá được cha phó  giơ lên cao: "Đây là gỗ cây thập giá nơi Đấng cứu tinh trần gian đã bị treo lên", mọi người cùng quỳ xuống thờ lạy. Quý cha và các vị đại diện hôn kính Thánh giá.
-Phần Hiệp Lễ sốt sắng, mọi người kính nhớ cuộc khổ nạn của Chúa, để sau đó cùng đi đàng Thánh giá và xếp thành hai hàng hôn kính Thánh giá Chúa vang vọng những bài Thánh ca do ca đoàn Thánh Qúi làm nức lòng người.
Trong các dịp lễ trọng, mọi người từ khắp nơi đổ về hòa với bà con giáo dân Búng cùng hiệp dâng thánh lễ. Thánh đường Búng không những có giá trị lịch sử theo dòng thời gian, nơi đây bao người đã ra đi, bao người mới đến, cùng với dân Búng hòa thành một dòng chảy không ngừng. Cuộc tưởng niệm hôm nay đã đưa dẫn mọi người đến đỉnh cao, Chúa Giêsu hiến mình trên Thánh Giá, cứu chuộc nhân loại, từ đó nhận ra thân phận yếu đuối, giữ chay kiêng thịt ngày Thứ 6 Tuần Thánh, mong đến ngày mai, ngày thứ 7 cử hành đại lễ Phục sinh trong vinh quang Thiên Chúa,









































































Nguyễn Phượng

BÀI VIẾT CÙNG MỤC