TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG: THÁNH LỄ VỌNG PHỤC SINH 2019

GIÁO XỨ BÚNG: THÁNH LỄ VỌNG PHỤC SINH 2019

Lúc 19g00, ngày 20-4-2019 tại Thánh đường Giáo xứ Búng, bài hợp xướng trầm hùng, vang vọng:
 Chúa thống trị, khắp dân hãy reo mừng Allêluia! Sự sống chiến thắng thần chết, thập giá chiến thắng địa ngục. 



Từ trong tăm tối, đã bừng lên ánh sáng Chúa Kitô, qua các bài đọc, lời nguyện, các bài hát đêm nay như thức tỉnh con người: hơn 2000 năm, và từng năm đều long trọng mừng lễ Phục Sinh, thánh lễ vẫn mới từng năm! Chúa Giêsu xuống thế làm người và vinh thắng khải hoàn từ cõi chết- một sự thật vẫn mới nguyên. Hội Thánh Công giáo vững bền, một con thuyền ra khơi không bao giờ chìm- dù gió mưa, phong ba, bão táp- như minh chứng một tình yêu đích thực của Đức Kitô Chúa chúng ta dành cho nhân loại

Trên bàn thờ, cha sở Simon Nguyễn Văn Thu, quý cha phó xướng:
"Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời". Muôn cõi lòng cùng cất tiếng tung hô:



Chúng con ca ngợi Chúa, chúc tụng Chúa, vinh danh Chúa...
Tiếng đàn "Giêsu khởi thắng, vinh quang chiến thắng" bừng lên trong tiếng chuông ngày đại lễ, tiếng hát, hương hoa ánh nến hòa quyện, mà các phương tiện truyền thông không thể diễn tả hết niềm vui ngày Chúa sống lại.
Bài giảng lễ của cha hôm nay hướng mọi người về ánh nến Phục Sinh thắp sáng gia đình, cộng đoàn và lan tỏa niềm vui đi muôn nơi, mang tin Thiên Chúa yêu thương nhân trần. Ngài sống 33 năm với con người và qua các Bí tích và Ngài còn ở lại với các con mỗi ngày cho đến tận thế!
Mọi người cùng dâng lên Thiên Chúa lời nguyện chung, cùng hiệp với Chúa trong tình yêu chân thật đêm cực thánh. Chúa chúng ta chúc lành cho những ai tin vào Ngài.
Những trắc trở trong cuộc sống luôn là dịp để mỗi người chúng ta lớn lên, sống có Chúa, để giờ đây cùng cất tiếng: Alleluia, Alleluia,Alleluia... Lạy Đức Kitô ngợi khen Ngài! Thánh lễ kết thúc, nhưng Lòng thương xót Ngài còn mãi đến muôn đời, mọi người ra về trong tâm trạng vui tươi, phấn khởi.
Xin chúc mừng Phục sinh năm 2019, nhà nhà, người người an bình, hạnh phúc!


























Nguyễn Phượng

BÀI VIẾT CÙNG MỤC