TIN TỨC GIÁO XỨ - HIỆP HỘI MẾN THÁNH GIÁ TẠI THẾ GIÁO XỨ BÚNG DÂNG LỜI TẠ ƠN THIÊN CHÚA

HIỆP HỘI MẾN THÁNH GIÁ TẠI THẾ GIÁO XỨ BÚNG DÂNG LỜI TẠ ƠN THIÊN CHÚA

Hiệp Hội Mến Thánh Giá giáo xứ Búng được thành lập vào năm 2000, trực thuộc Hội dòng Mến Thánh Gía Thủ Thiêm, theo linh đạo: Yêu mến Chúa Giêsu chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí. Anh chị em sống nội tâm, tình bác ái, vâng lời cha xứ;   cùng họp hàng tuần chia sẻ Phúc Âm, sinh hoạt vào ngày thứ bảy. Hiệp Hội thường xuyên quét dọn nhà thờ, khuôn viên chung quanh. Mỗi thứ năm, Hiệp Hội chầu Thánh Thể, ngắm Mình Thánh Chúa với niềm suy tư, thao thức con đường Chúa đã đi qua, con đường vác Thánh giá để yêu mến Chúa hơn.


Ngày 5-5-2019  tại nhà Mẹ- Dòng MTG Thủ Thiêm đã tổ chức buổi họp mặt các Hiệp Hội Mến Thánh Giá tại thế để cam kết tạm và khấn trọn. Hiệp Hội MTG giáo xứ Búng khấn trọn 10 thành viên, 8 thành viên cam kết tạm. Và hôm nay lúc 17g30 ngày 9-5-2018, Hiệp Hội MTG giáo xứ Búng dâng lễ Tạ Ơn Thiên Chúa, Thánh Lễ do cha sở Simon Nguyễn Văn Thu chủ tế, quý cha phó cùng đồng tế trong bầu không khí sốt sắng.


Bắt đầu thánh lễ, cha phó Giuse Lê Anh Hùng- đặc trách Hiệp Hội giới thiệu với cha sở và quý bà con giáo dân các thành viên khấn trọn và cam kết tạm. 
Với lòng khiêm nhường yêu mến, mọi người nhìn nhận tội lỗi của mình để dâng lễ xứng đáng. Trong bài giảng lễ, cha phó Giuse nhấn mạnh việc cam kết và khấn trọn không phải chỉ là lời nói suông nhưng là một lời dấn thân thực sự yêu mến Thánh giá Chúa qua việc hy sinh, thực hiện nội qui của Hiệp Hội, thường xuyên sinh hoạt, nhiệt tình trong các công tác giáo xứ và nhất là đời sống nội tâm với Chúa Giêsu.
Mọi người trong thánh đường chiều nay cùng dâng lễ và hiệp lễ sốt sắng.
Sau thánh lễ - Chị Trưởng MTG có đôi lời cảm ơn Cha sở và quý cha. Cha Simon bày tỏ niềm vui mừng và động viên các anh chị em sống trọn với lời cam kết, dấn thân theo Chúa Giêsu trên suốt hành trình đã chọn.

Hiệp Hội MTG Tại Thế giáo xứ Búng có hơn 100 thành viên, có một số hội viên lớn tuổi đã về với Chúa. Các thành viên Hiệp Hội nhiệt tình, giữ luật trong tinh thần khiêm nhu, đơn sơ. Một số chị em di dân đã gia nhập Hiệp Hội, chọn Hiệp Hội như là một điểm tựa theo Linh đạo Yêu mến Thánh giá giữa đời sống bon chen vất vả.

Màu áo dài tím nhạt trong cảnh trời chiều làm bao nỗi lo toan dịu đi, nhường cho tình yêu Chúa đang dạt dào nơi trái tim mỗi người.
Thánh giá là đau khổ nhưng Thánh giá cũng là quang lộ đời con
Cho con say niềm vui để vác cây Thập tự hằng ngày
Cho con can trường hơn để đóng đinh con người của mình
Không mơ gì làm khác đời, không mơ gì thật cao vời, chỉ mong nên giống Chúa mỗi ngày một hơn.



























































BÀI VIẾT CÙNG MỤC