TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO HẠT PHÚ CƯỜNG: NGÀY CẦU NGUYỆN CHO ƠN GỌI


Chiên của Ta thì nghe tiếng Ta
Ta biết chúng và chúng theo Ta
 (Ga 10, 27)
Lễ Chúa Chiên Lành, ngày Giáo Hội cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi đến các bạn trẻ Sứ Điệp Ơn Gọi, hãy biết lắng nghe lời mời gọi của Chúa, can đảm dấn thân vì lời hứa Thiên Chúa trao ban cho con người. Vì thế trong ngày cầu nguyện cho ơn gọi hôm nay, giáo hạt Phú Cường tổ chức  ngày hội với chủ đề: Dám mạo hiểm vì lời hứa Thiên Chúa.



Lúc 8g ngày 12-5-2019 tại nhà thờ giáo xứ Búng hơn 1000 em Thiếu nhi trong giáo hạt Phú Cường đã có mặt với sự hiện diện của 28 dòng tu. 

Chương trình gồm 4 phần:
-Khám phá lời mời gọi của Thiên Chúa, tham gia  Vườn Ươm Ơn gọi, cùng với các tiết mục văn nghệ của các dòng tu.
-Can đảm dấn thân vì lời hứa của Thiên Chúa,  Giới thiệu Linh đạo và Tu Phục hơn 50 dòng tu Nam - Nữ, do các em Thiếu Nhi  thực hiện.
-Dám mạo hiểm vì Lời hứa Thiên Chúa. Tọa đàm về Ơn gọi, do quý sơ và quý cha nói lên hành trình ơn gọi của mình, dẫu từ bản thân yếu kém nhưng đã đáp lại tiếng Chúa và phục vụ tha nhân trong khả năng Chúa ban, đón nhận ân sủng từ Thiên Chúa.
-Thánh lễ Cầu nguyện cho Ơn gọi lúc 10g 30 trong cái nắng dịu, tiếng chuông tưng bừng, đoàn rước đi từ nhà xứ tiến lên lễ đài phía trước tiền đường nhà thờ do cha Simon Nguyễn Văn Thu- Tổng Đại Diện GP Phú Cường, cha Antôn Hà Văn Minh- Quản hạt Phú Cường, quý cha phó, quý cha đồng tế trong bầu khí sốt mến.



Mọi người cùng vinh danh Thiên Chúa, Người đang hiện diện với các bạn trẻ trong Thánh lễ hôm nay. Thiên Chúa đang mời gọi các em qua sự hiện diện của các dòng tu. Các Tông đồ khi xưa khi được mời gọi, các ông  đã bỏ lại lưới, thuyền của họ mà đi theo Ngài. Thiên Chúa đang mời gọi các bạn trẻ trải nghiệm một mẻ lưới kỳ diệu, sinh động suốt cả hành trình. Dẫu đời tu như một khúc nhạc thăng trầm, nhưng các bạn hãy xem những người đi tu thật vui tươi, hạnh phúc, ca ngợi Thiên Chúa và sẵn sàng dấn thân vì người nghèo, người bất hạnh, bị bỏ rơi; luôn nhìn lên Chúa, để cái tôi của con người nhỏ lại thực hiện theo thánh ý Chúa.



Thật may mắn vì các bạn trẻ được sinh ra trong một gia đình Công giáo. Từ khi chịu phép Rửa Tội, các bạn luôn được gia đình nhắc nhở, được cha xứ và các dì, các anh chị giáo lý viên và huynh trưởng hướng dẫn từng bước qua các Bí Tích, nhận cái hôn thánh thiện của Chúa vào ngày Rước Lễ lần đầu, các bạn được Thêm Sức bởi Thánh Thần và từ đây ơn gọi đời tu, đời thường đã là lối rẻ trong ân sủng Chúa nếu bạn sống đức tin và tuyên xưng niềm tin ấy trên vạn nẻo đường.



 Mong rằng ngày hôm nay trong các Tu phục, dâng lời ca tiếng hát trong ca đoàn, phục vụ trong lễ sinh, giới trẻ và Thiếu Nhi, các bạn được tiếng Chúa gọi và mạnh dạn đáp lại tiếng Chúa. Linh đạo các dòng tu và đặc sủng Thiên Chúa ân ban, vườn ươm giáo hội xanh tốt, đươm hoa kết quả.


Lúc 11g30, ngày hội Ơn gọi kết thúc, các bạn trẻ rời khỏi thánh đường Búng ra về với phần ăn trưa và với âm vang từ trong sâu thẳm như nghe tiếng Chúa gọi mình: "Hãy đến với Ta, Ơn Ta luôn đủ cho con".























































































 

































































































BÀI VIẾT CÙNG MỤC