TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG - LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA KITÔ: THÁNH LỄ RƯỚC LỄ VỠ LÒNG - BAO ĐỒNG VÀ NGHI THỨC TRAO QUYỀN CHO THỪA TÁC VIÊN THÁNH THỂ NGOẠI LỆ

GIÁO XỨ BÚNG - LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA KITÔ: THÁNH LỄ RƯỚC LỄ VỠ LÒNG - BAO ĐỒNG VÀ NGHI THỨC TRAO QUYỀN CHO THỪA TÁC VIÊN THÁNH THỂ NGOẠI LỆ

Ánh nắng ban mai dịu dàng ghé đậu trên tháp chuông cao vút, lúc 7g30 ngày 23-6-2019 tại nhà thờ giáo xứ Búng, lễ Mình Máu Chúa KiTô được tổ chức long trọng do cha  chánh sở Simon Nguyễn Văn Thu chủ tế. Trước Thánh lễ, quý cha phó, 97 em Thiếu Nhi Rước lễ lần đầu, 24 em Rước lễ Bao Đồng, Thừa Tác Viên Thánh Thể, các hội đoàn cùng quý bà con giáo dân kiệu Mình Thánh Chúa chung quanh nhà thờ, cung kính thờ lạy Thánh Thể. Niềm vui nhân rộng khi Thánh giá nến cao tiến vào thánh đường dẫn hai hàng các em Thiếu Nhi- nữ cài hoa trắng trên tóc, nam cài nơ đỏ trên ngực áo- đến hàng ghế quỳ vinh dự hôm nay.
Trong bài giảng lễ, cha sở bày tỏ niềm vui khi nhìn các em Thiếu Nhi  xinh tươi, thánh thiện ngồi nghiêm trang dự lễ.  Cha cắt nghĩa cho mọi người hiểu thêm: Thánh Thể ban sự sống đời đời, là linh dược chữa lành mọi vết thương, mọi đau khổ. Chúa Giêsu tự nguyện thành tấm bánh, bẻ ra cho muôn người. Rước Chúa là để sống như Chúa. Được Chúa đến cho con khôn ngoan, tràn đầy tình bác ái yêu thương. 
Các em Bao Đồng tuyên xưng niềm tin, nhận lấy sách Phúc Âm đi vào đời.
Và cũng ngày hôm nay, quý ông Thừa tác viên Thánh Thể ngoại lệ, được Đức Giám mục ủy nhiệm công tác tông đồ trao sự sống của Chúa cho mọi người. 
Xin Chúa chúc lành cho những giọt mồ hôi của bậc phụ huynh vất vả lao nhọc, nhành hoa mà các em đang mang hôm nay, là một sự đánh đổi, các em hạnh phúc trong Chúa.
Tình yêu Thiên Chúa bao phủ khắp thánh đường giáo xứ Búng, ấm áp dịu dàng, cho các tín hữu cảm nhận hồng ân Chúa đã che chở từng người qua bao tháng năm và còn mãi đến muôn thế hệ.
Thánh lễ kết thúc, những tấm hình lưu niệm hôm nay sẽ nhớ hoài trong ký ức về một tuổi thơ được lớn lên bên ngôi thánh đường Búng, nuôi dưỡng bao kỷ niệm, hun đúc bao tâm hồn, say yêu Chúa và ra đi với ơn gọi thiêng liêng Chúa dành cho mỗi người.
Nguyện sống xứng đáng hơn nữa trong niềm vui Thánh Thể, siêng năng tham dự Thánh lễ và Rước Lễ mỗi ngày, để có Chúa cùng bước, con không hề sợ chi, lo lắng gì!
























































































BÀI VIẾT CÙNG MỤC