TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG: THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC


GIÁO XỨ BÚNG: THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC
Lúc 8g ngày Chúa nhật 14-7-2019 chuông nhà thờ Búng vang tưng bừng chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - giám mục giáo phận Phú Cường đến ban Bí Tích Thêm Sức cho các em Thiếu Nhi. Đức cha Giuse, cha sở Simon Nguyễn Văn Thu cùng quý cha đồng tế đến dâng hương nơi đài thánh Phêrô Đoàn Công Qúi. Các em Thiếu Nhi trong bộ đồng phục mới xếp thành hai hàng theo đoàn rước tiến vào thánh đường trong tiếng hát thơ ngây của ca đoàn Thiếu Nhi.
Đức cha nói ý nghĩa của thánh lễ hôm nay, chúng ta cùng hiệp ý xin Bảy ơn Thánh Thần xuống trên các em, để các em được Thêm Sức, biến đổi nên những con người xứng đáng là con cái Chúa.
Sau phần Phụng vụ Lời Chúa, cha sở Simon trình lên Đức cha Giuse 64 em Thiếu nhi học giáo lý chăm ngoan, xứng đáng lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Cộng đoàn cùng các em tuyên xưng niềm tin. Theo thứ tự các em tiến lên cùng người đỡ đầu. Đức cha Giuse xức dầu thánh, ghi hình Thánh giá trên trán, đóng ấn tín Chúa Thánh Thần, suốt đời các em nguyện trở thành men, muối,  Loan báo Tin Mừng Nước Chúa trên bước đường mai sau.
Cộng đoàn dự lễ sốt sắng, cùng dâng lên Thiên Chúa các em Thêm sức hôm nay. Cha mẹ và người ở đầu bên cạnh con mình trong ngày hồng phúc, và luôn dõi theo các em mỗi ngày trong đời sống. 

Sau phần hiệp lễ, một đại diện phụ huynh các em Thiếu Nhi chân thành cảm ơn Đức cha Giuse đến trao ban Bí Tích Thêm Sức, cám ơn quý cha, các anh chị giáo lý viên đã dạy dỗ hướng dẫn các lớp giáo lý để các em có được ngày tốt đẹp hôm nay.
 Đức cha Giuse bày tỏ niềm vui khi đến với Búng, xứ sở kỳ cựu, có bề dày đạo đức, tổ chức các cuộc lễ trọn vẹn và chu đáo. Mong rằng các em sẽ trở thành người hữu ích, từng bước nơi thế giới sống động trong tình yêu Thiên Chúa.
Kết lễ, các em chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý cha, ra về trong niềm vui lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần. Xin cho các em mãi xứng đáng, mãi hạnh phúc trong ơn Chúa. 




 















 Maria Phượng

BÀI VIẾT CÙNG MỤC