TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG: MỪNG XUÂN CANH TÝ 2020

GIÁO XỨ BÚNG: MỪNG XUÂN CANH TÝ 2020

Thánh lễ đêm Giao Thừa lúc 22g ngày 30 tết (24-1-2020) tại thánh đường giáo xứ Búng với bao náo nức của tâm hồn trước một năm cũ sắp qua đi, một năm mới đến trong không khí rộn ràng đón Tết Nguyên Đán 2020.


 Tiếng chuông tưng bừng lúc 6g ngày mùng một tết (25-1-2020), giáo xứ Búng hiệp lòng dâng lên Thiên Chúa toàn năng ngày đầu năm mới.  Người là chủ thời gian, là Đấng tối cao tốt lành. Sáng danh Chúa cả trong tiếng xuân của muôn cõi lòng, chính vì thế thánh lễ đồng tế do cha sở Simon Nguyễn Văn Thu, quý cha phó, nam nữ tu sĩ, quý bà con giáo dân cử hành thật sốt sắng.
Đường đời con hãy trao, hãy giao vào bàn tay Chúa. Kẻ cậy tin nơi Người, Người sẽ ra tay độ trì. Mọi người cùng cầu cho quê hương đất nước xinh tươi, trẻ thêm tuổi càng thêm khôn ngoan, người người an bình, thánh đức trong năm mới này.
Sau phần hiệp lễ, là giây phút linh thiêng Mừng tuổi Chúa, Đức Mẹ, các Thánh Nhân, Chín phẩm thiên thần, mọi người quỳ bái. Cảm mến Người che chở con đến nay. Nguyện trong năm sống thánh thiện, bác ái. Sau đó cùng mừng tuổi quý cha và chúc xuân an lành. Cha sở làm phép lộc thánh, mọi người hái lộc đem Lời Chúa thắp sáng gia đình, nâng đỡ mỗi khi vất vả lao nhọc vì gánh nặng cuộc đời.

Thời gian không ngừng lại nhưng những bài thánh ca ở Búng hát cả 100 năm, để người đi xa mau quay về, người già nhung nhớ, người trẻ thêm vui. Cùng tri ân các bậc tiền nhân đã làm nên một giáo xứ với bao kỷ niệm trong tim, cùng nhớ về Búng với bao buồn vui của một đời người. 

Đến với Búng trong ngày đầu năm sẽ cảm nhận niềm hạnh phúc cho những ai cư ngụ nơi nhà Chúa, họ sẽ ca ngợi danh Chúa đến muôn đời!







































 

 

  

 

 


 

BÀI VIẾT CÙNG MỤC