TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG: THÁNH LỄ RƯỚC LỄ VỠ LÒNG 19/7/2020

GIÁO XỨ BÚNG: THÁNH LỄ RƯỚC LỄ VỠ LÒNG 19/7/2020


Ánh bình minh dâng cao, lúc 7g30 ngày Chúa Nhật 19-7-2020 tiếng chuông nhà thờ Búng vang xa, chào đón Đức Tổng Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Tốt, về thăm giáo xứ và chủ tế thánh lễ Rước lễ Vỡ Lòng cho 159 em thiếu nhi trong giáo xứ, cùng đồng tế trong thánh lễ có Cha sở Simon, cha phó Giuse và cha phó Phanxicô.

Các em Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu trong bộ đồng phục mới: nữ cài hoa trên tóc, nam thắt nơ;  gương mặt trong sáng, tay chắp trước ngực tiến vào cung thánh rước trong bầu khí thật trang nghiêm.


Sau bao ngày học tập giáo lý chuyên chăm các em thật hạnh phúc khi được Chúa ghé thăm, trao cái hôn ân sủng, dịu dàng trong lần đầu tiên được rước Mình Thánh Chúa.
Đức Tổng rất vui khi trở lại xứ Búng, với những lời khuyên bảo đơn sơ, chân thành mong các em vươn cao trong vườn nho của Chúa. Các em chính là tương lai của Giáo hội, xã hội, mai đây sẽ tung bay khắp bốn phương nhưng vẫn luôn nhớ ngày rước lễ đầu tiên, một kỷ niệm thiêng liêng trân quí, nơi tâm hồn trong trắng đơn sơ hôm nay.


Lắng nghe, đọc và tuân giữ Lời Chúa, thực hành Lời Chúa là điều các em quyết tâm bằng cách học chăm ngoan, vâng lời cha mẹ, thầy cô, các anh chị Giáo lý viên. Thưa chuyện cùng Chúa nỗi vui, buồn, cùng Chúa đi vào đời làm rạng danh Nước Chúa.

Sau thánh lễ các em chụp hình lưu niệm, và về nhà với cha mẹ, với Chúa Giêsu. Mai đây trên cánh đồng truyền giáo sẽ có những thửa lúa trĩu bông vàng, hứa hẹn ngày mùa bội thu.

























BÀI VIẾT CÙNG MỤC