TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG: THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC VÀ RƯỚC LỄ TRỌNG THỂ - 25/07/2020

GIÁO XỨ BÚNG: THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC VÀ RƯỚC LỄ TRỌNG THỂ - 25/07/2020

Trời vừa tắt nắng, lúc 16g30 ngày 25-7-2020, khuôn viên nhà thờ Búng vang tiếng chuông tưng bừng chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận đến Ban Bí Tích Thêm Sức cho 75 em học giáo lý chuyên chăm và 35 em lớp Bao Đồng 3 đang xếp thành hai hàng theo sau đoàn rước cha sở Simon Nguyễn Văn Thu, quý cha phó, Hội đồng Mục Vụ tiến vào cung thánh.


Cha mẹ và những người đỡ đầu bên cạnh các em trong sự cầu nguyện và mừng vui tham dự thánh lễ sốt sắng hôm nay.
Qua đoạn Tin Mừng theo thánh Luca: “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, vì Ngài xức dầu cho tôi, sai tôi đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó..." Đức cha Giuse nhắc nhở cộng đoàn dân Chúa: Lời Chúa dành cho hết mọi người, nhất là những người tham dự thánh lễ hôm nay. Thiên Chúa tái tạo một quả tim mới, vì phạm tội đã trở nên chai đá và qua thử thách gian truân  hãy sống xứng đáng với ơn gọi Chúa gửi đến trong sự khiêm tốn, hiền hòa. Không những các em Thêm Sức và Bao Đồng hôm nay mà mỗi người chúng ta cầu nguyện xin ơn Thánh Thần đến sửa lại mọi sự để chúng ta giống hình ảnh Chúa ngày một hơn.

Và giây phút quan trọng đến, các em lãnh nhận bí tích tuyên hứa từ bỏ ma quỉ và long trọng tuyên xưng đức tin trước cung thánh; đón nhận 7 ơn Chúa Thánh Thần, do Đức cha Giuse -  đại diện Hội Thánh -  xức dầu thánh trên trán các em, trong tiếng hát của ca đoàn:

"Xin đóng ấn tín Ngài, lạy Ngôi Ba Thiên Chúa, suốt đời con nguyện ước sẽ trở thành là men, là muối, là ánh sáng cho trần gian. . ."

Sau đó các em Bao Đồng tuyên hứa nhận lấy sách Phúc Âm vào đời, ghi dấu trưởng thành trong đời sống Kitô giáo. Việc cử hành nầy nhắc nhở cộng đoàn ý thức ơn gọi thánh tẩy của mình, lớn lên trong niềm hạnh phúc đức tin, đức  cậy và đức mến.

Sau thánh lễ, vị đại diện Hội Đồng Mục Vụ cảm ơn Đức cha Giuse, quý cha, các anh chị Giáo lý viên, Huynh trưởng  đã giúp các em học hỏi giáo lý, sống đức tin, yêu thương và làm chứng cho Tin Mừng của Chúa.

Hoàng hôn buông xuống, các em chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý cha và ra về trong niềm tin yêu.

Maria Nguyễn





































BÀI VIẾT CÙNG MỤC