TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG MỪNG KÍNH THÁNH PHÊRÔ ĐOÀN CÔNG QUÍ BỔN MẠNG GIÁO XỨ

GIÁO XỨ BÚNG MỪNG KÍNH
THÁNH PHÊRÔ ĐOÀN CÔNG QUÍ
BỔN MẠNG GIÁO XỨ

“Rồi một sáng sương mờ còn bao phủ, Đoàn Công Qúi bị điệu ra pháp trường, sau bốn nhát gươm đầu rơi xuống đất và hồn người bay lên cõi cao xanh...”


Khúc hát vọng vang thiên thu người anh hùng một lòng vì Chúa kính tin, cha thánh Phêrô Đoàn Công Qúi đã đổ máu đào minh chứng niềm tin Kitô giáo, khúc khải hoàn ca ngày vinh thắng vang trên thánh đường giáo xứ Búng vào sáng ngày 31-7-2020.

Lúc 9g00, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường đã đến giáo xứ Búng chủ tế thánh lễ kính nhớ 161 năm thánh Phêrô Đoàn Công Qúi chịu phúc tử đạo; Mừng Bổn Mạng Giáo xứ Búng. Cùng đồng tế với Đức cha Giuse có Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, cha sở Simon Nguyễn Văn Thu- Tổng Đại diện, cha Antôn Hà Văn Minh- Quản hạt Phú Cường, quý cha trong và ngoài giáo phận với sự tham dự sốt sắng của nam nữ tu sĩ, cộng đồng dân Chúa trong bầu khí thật trang nghiêm.


Khói hương trầm nghi ngút trước tượng đài thánh Qúi, ngắm nhìn di ảnh, cha thánh trẻ mãi theo thời gian, tên tuổi ngài lưu danh muôn thuở! Nổi bật giữa dòng người, màu phẩm phục đỏ của quý cha sống động tạo nên sự xúc cảm vô bờ cho người tham dự thánh lễ hôm nay.


Tiểu sử cha thánh được lời Đức cha Phêrô hùng hồn ghi trọn cuộc đời, để mọi người luôn nhớ rằng cha thánh vốn sinh trong gia đình quyền quí, nhưng thánh nhân từ nhỏ đã có lòng ao ước được phúc tử đạo. Lòng đạo đức của cha mẹ ảnh hưởng rất lớn trong thời niên thiếu, và ngài là người đồng hương của chúng ta, gần gũi và thân thương biết bao! Chúng ta có một vị hiển thánh, là linh mục tiên khởi của giáo phận Phú Cường, vinh dự thay cho giáo xứ Búng nơi sinh ra, nuôi dưỡng cha thánh lớn lên trong niềm tin kính Thiên Chúa Ba ngôi chí thánh. Thánh! Thánh! Thánh!  Đấng ba lần thánh chúng ta tôn thờ.


Ngày nay chúng ta không đổ máu đào, nhưng can đảm từ bỏ những thú vui chóng qua, noi gương thánh nhân và nhìn lên Chúa Giêsu đã mặc lấy xác phàm đã hiến mình trên thánh giá để chuộc tội cho nhân loại. Xin cho mọi người can đảm sống đức tin theo tinh thần phúc âm, cho hạt giống của cha ông đã gieo được sinh hoa kết trái trên cánh đồng phì nhiêu, hứa hẹn mùa bội thu.

Sau phần hiệp lễ, vị đại diện HĐMV nói lên tâm tình tri ân quý Đức cha, quý cha, quý nam nữ tu sĩ, quý vị thân tộc của Thánh Quí, quý bà con và quý khách đã đến giáo xứ Búng hiệp dâng thánh lễ hôm nay.


Thánh lễ nâng cao muôn ước vọng với tâm tình tạ ơn, cậy trông, phó thác. Xin Thiên Chúa là Đấng quan phòng thấu suốt mọi sự và gìn giữ đoàn dân Thiên Chúa qua cơn đại dịch; quyết tâm thi hành Lời Chúa cách mỹ mãn giữa lòng quê hương Việt Nam, để mai sau cùng về quê thật đời đời.

Maria Nguyễn








 













































BÀI VIẾT CÙNG MỤC