TIN TỨC GIÁO XỨ - THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH KHAI TÂM CHO CÁC EM LỚP GIÁO LÝ DỰ TÒNG TẠI GIÁO XỨ BÚNG

THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH KHAI TÂM
CHO CÁC EM LỚP GIÁO LÝ DỰ TÒNG
TẠI GIÁO XỨ BÚNG 

Chiều nay mưa bay giăng giăng khắp lối, gió lạnh mang đầy hơi nước nhưng thánh đường giáo xứ Búng rất ấm cúng trong thánh lễ lúc 16g00 ngày 2-8-2020. Thánh lễ ban các Bí tích khai tâm cho 12 em lớp giáo lý dự tòng, là hồng ân Chúa ban trong ngày hồng phúc hôm nay, các em được Rửa tội làm con cái Chúa, được Rước lễ Mình Máu Thánh Chúa, được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần mai đây tung bước trên vạn nẻo đường.

Trong bài Phúc âm theo thánh Mt 14, 13-27 Chúa Giêsu ra khỏi thuyền đến nơi hoang địa thì thấy dân chúng đông đảo đi theo, Người chạnh lòng thương chữa lành bệnh tật và hóa 5 chiếc bánh với 2 con cá ra nhiều, cho họ ăn no nê.

Chúa Giêsu thương xót con người, giữa mọi thời đại, người chữa lành qua  bàn tay các bác sĩ, y tá và những người đến bên chúng ta nhất là trong mùa dịch covid nầy.

Mọi người dâng lên Chúa những lời chúc tụng, trong nghi thức bẻ bánh Chúa đã là tấm bánh thần linh nuôi dưỡng con người. Với tâm tình yêu mến Chúa thấu hiểu tất cả và nhận lời tất cả, chỉ là qua những cơn thử thách chúng ta đã cố gắng thế nào cho Chúa và cho mọi người chung quanh.

Phần rước lễ, các em lãnh nhận các bí tích lên rước lễ trong hình bánh, rượu cảm nhận dấu ấn thiêng liêng Chúa in sâu vào tâm hồn như dấu chứng tình yêu thẳm sâu.

Kết lễ, mọi người hướng về Mẹ Maria, kêu xin Mẹ giữa cơn đại dịch, xin Mẹ cầu bàu cùng Chúa giúp những y bác sĩ sớm tìm ra phương thuốc chữa trị, để mọi người cùng đến thánh đường dự lễ trong sớm mai bình yên như bao ngày đã qua.

Thánh lễ kết thúc bầu trời tối sẫm nhưng tâm hồn mỗi người vẫn thắp sáng một niềm tin yêu.


















BÀI VIẾT CÙNG MỤC