TIN TỨC GIÁO XỨ - HIỆP HỘI MẾN THÁNH GIÁ GIÁO XỨ BÚNG MỪNG LỄ SUY TÔN THÁNH GIÁ

HIỆP HỘI MẾN THÁNH GIÁ 
GIÁO XỨ BÚNG
MỪNG LỄ SUY TÔN THÁNH GIÁ

Nhìn về giáo xứ  Búng, mọi người đã nhận ra có một Hiệp Hội Mến Thánh Gía, trực thuộc Hội dòng Mến Thánh Gía Thủ Thiêm đang sống linh đạo Mến Thánh Gía giữa đời cách thầm lặng. Màu áo dài tím nhạt trong ngày lễ Suy Tôn Thánh Gía lúc 4g30 ngày 14-9-2020 ánh lên một niềm hy vọng sau những ngày không có thánh lễ vì dịch bệnh covid. Để mừng lễ, các anh chị đã được tĩnh tâm 3 ngày chiêm niệm thánh giá Chúa, và hôm nay thánh lễ đồng tế do cha sở Simon Nguyễn Văn Thu, cha linh hướng hiệp hội Giuse Lê Anh Hùng, cha phó Fx Trần Phương Quyền cùng đồng tế, trong bầu khí ấm áp của một sáng mùa thu tinh sương.

Như ông Môsê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải giương cao như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời” (Ga 3,14-15) ...

Chúa Giêsu đã chết ô nhục trên thánh giá để từ đó thánh giá là biểu tượng tình yêu lớn lao mà Thiên Chúa dành cho nhân loại, trong sự yêu thương và tha thứ. Mỗi khi chiêm ngắm thánh giá, vác thánh giá mỗi ngày, bước theo chân Chúa cách khiêm hạ, vâng phục và hoàn toàn tin tưởng vào thánh ý Thiên Chúa dành cho từng người.

Hôm nay có 3 chị em xin gia nhập Hiệp Hội MTG Búng, là những cảm tình qua tìm hiểu, sinh hoạt, các chị hứa sống theo thủ bản yêu mến Chúa Giêsu chịu đóng đinh - là đối tượng duy nhất của lòng trí. Xin cho các chị trung thành với ơn gọi.

Sau bài giảng, các chị cam kết được dì Trợ úy xướng tên, bước lên cung thánh với lời thưa:" Lạy Chúa con đây!". Cha Simon trao Thủ bản cho các chị trong tràng pháo tay của cộng đoàn.

Phần dâng lễ, mọi người dâng lên Thiên Chúa con người yếu đuối của mình, đã bao phen ngã nghiêng theo cám dỗ thế gian, xin Chúa thêm niềm tin trong cuộc sống.

Nhân loại chúng ta đang sống trong thời khắc vô cùng khó khăn, cả thế giới nao núng về sự nguy hiểm chết người của bệnh dịch do virus Corona gây ra, Giáo Hội cũng trải qua những ngày tăm tối khi phải đóng cửa nhà thờ, tránh tiếp xúc gần; thánh lễ Suy tôn Thánh giá đem lại sự an ủi cho những ai thất vọng, kiên trì cầu nguyện, giữ vững đức tin vượt qua thử thách, cho tâm hồn ấm áp bình an.

 Sau thánh lễ, mọi người ra về trong ánh bình minh của một ngày mới, một ngày biết hy sinh nhiều hơn, quảng đại hơn trong âm vang của lời hát: Ôi thập giá, là tiếng nói yêu thương vô cùng, là người bạn tín trung là lương tâm nhân loại, là đỉnh cao dâng hiến, vinh quang!

Maria Nguyễn
















BÀI VIẾT CÙNG MỤC