TIN TỨC GIÁO XỨ - THÁNH LỄ VỚI NGHI THỨC BAN CÁC BÍ TÍCH KHAI TÂM CHO HỌC VIÊN LỚP TÂN TÒNG TẠI GIÁO XỨ BÚNG

THÁNH LỄ VỚI NGHI THỨC BAN CÁC BÍ TÍCH KHAI TÂM

CHO HỌC VIÊN LỚP TÂN TÒNG TẠI GIÁO XỨ BÚNG

Trời vừa tắt nắng, khí trời êm dịu, thánh lễ Chúa nhật, lúc 17g30 ngày 20/9/2020, do cha Simon Nguyễn Văn Thu chủ tế. Trong thánh lễ này, còn có quý cha phó đồng tế, với sự tham dự của cộng đoàn, và 16 học viên (ACE) lớp giáo lý dự tòng, trong bầu khí tươi vui, sau một thời gian tạm ngưng vì dịch COVID-19.

Qua nội dung đoạn Tin Mừng theo thánh Mátthêu (20, 1-16a), cha Phanxicô giúp cho mọi người tham dự thánh lễ hiểu thêm rằng: với dụ ngôn về chủ vườn nho thuê công, họ được chủ cho làm việc vào những giờ khắc khác nhau trong ngày. Nhưng cuối ngày, họ được nhận tiền công như được thoả thuận với những người làm giờ đầu. Thế là có sự ganh tị. Quả thật, nếu xét về phương diện cái nhìn con người thì có sự khập khểnh với thực tế, nhưng ở đây ông chủ vườn nho trả công không dựa trên thời gian làm việc nhưng dựa trên sự quảng đại của ông. Ông vừa không lỗi công bằng với sự thoả thuận ban đầu, vừa tỏ được lòng quảng đại. Qua hình ảnh của người chủ vườn nho, Chúa Giêsu muốn diễn tả một Thiên Chúa nhân lành sẵn sàng đón vớt những kẻ làm trong vườn nho của Chúa.

Trong bối cảnh xã hội đang mùa dịch, nhiều người thất nghiệp, kinh tế khó khăn, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy đón nhận mọi người vào vườn nho của Chúa bất kỳ giờ nào và sẽ được ân ban.

Hôm nay giáo xứ có các anh chị em dự tòng đón nhận các bí tích khai tâm. Mọi thành phần dân Chúa được mời gọi đón nhận những anh chị em này vào gia đình Giáo Hội. Ước gì mỗi người biết khoan dung và chân thành với nhau trong mọi công việc của đoàn dân Chúa, cùng hướng về tương lai trong sự hiệp nhất.

Sau bài giảng lễ, cha phó Giuse đệ trình với cha sở Simon về các anh chị em đã học xong lớp giáo lý tân tòng và đủ điều kiện để lãnh nhận các bí tích.

Cha sở ban bí tích Rửa tội, Thêm Sức và Thánh Thể cho các anh chị em dự tòng. Sự tươi trẻ, hồn hậu của các anh chị em được mọi người khích lệ bằng tràng pháo tay nồng nhiệt. Mọi người hướng về Chúa cùng dâng lời nguyện xin cho các anh chị em mới gia nhập đạo luôn được ơn trung thành, bền đỗ trên hành trình bước theo Chúa Giêsu trong Giáo Hội.

Thánh lễ kết thúc trong niềm tin được đón nhận và niềm hy vọng vào ngày mai tươi sáng.

Maria Phượng – Truyền thông Phú Cường












BÀI VIẾT CÙNG MỤC