TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG: THÁNH LỄ CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI

GIÁO XỨ BÚNG: THÁNH LỄ CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI
Những ngày áp tháng 11, đất thánh Búng với những bước chân lao xao tìm về mộ phần của những người thân: lau mả, quét vôi, chưng bông. Lúc 19g00 ngày 1-1-2020 thánh lễ  Cầu cho Các Đẳng Linh Hồn do cha sở Simon Nguyễn Văn Thu cử hành với sự tham dự của rất đông bà con giáo dân Búng và những người đi xa nay trở về thăm mộ ông bà cha mẹ.


Sự ra đi của các tiền nhân cho chúng ta nhận thức một ngày ra đi của chính mình, và những sự cố gắng đến đây sẽ không còn nữa! Vì vậy những ngày sống, phải sống thật ý nghĩa, sống bác ái, yêu thương như Thiên Chúa đã yêu thương đến hy sinh mạng sống mình vì nhân loại. Những gian truân, đau khổ cuộc sống kết hợp với giá máu Chúa Giêsu và hãy cầu nguyện cho các linh hồn, những người đã được Chúa gọi về trong mọi trường hợp, đang được thanh luyện nhờ lời cầu nguyện của những người đang sống- qua phép thông công- sớm hưởng phúc thiên đàng.

Những  cây nến sáng, những cánh hoa bên ngôi mộ lan tỏa, thành một vùng ánh sáng sống động, lung linh trong đêm, đôi khi nó yếu ớt bởi hướng gió và chợt tắt, nhưng những người con, người thân vội thắp lên trong lời cầu nguyện và chúng ta hãy cầu nguyện mãi cho các linh hồn.

Trong đất thánh này, có những linh hồn đã được phúc trường sinh, luôn chuyển cầu cùng Chúa cho  những người đang sống. Trong tình thương của Thiên Chúa quan phòng, mọi sự đều có ý nghĩa. Thánh lễ hôm nay nhắc nhở nhân sinh kiếp sống phù du, hãy cố gắng hơn nữa trong bổn phận, trong cách sống và đặc biệt năng xưng tội, dự lễ và rước lễ, tránh xa dịp tội, làm việc lành phúc đức, để mai sau cùng hưởng phúc vinh muôn đời bên Chúa.

Các thánh lễ tại Búng rất đông, thánh lễ cầu cho các đẳng tiếp theo lúc 20g30 cùng ngày. Rạng sáng ngày mai, thánh lễ chiều. . .nhưng nét đặc biệt của đất thánh Búng là di tích của các thế hệ ra đi. Nếu ai đã đến đất thánh Búng trong ngày lễ đầu tháng 11, sẽ thấy xao xuyến với một chút buồn vương nhìn hàng ngàn ngôi mộ với kiểu dáng khác nhau qua từng thời kỳ, mặc bước thời gian cứ đi đã là một minh chứng hùng hồn cho sự thông công giữa những người nằm đây và những người đang sống:

Hãy nhìn lại mình, một ngày nào đó bạn cũng sẽ trở về bụi tro!
Maira Phượng
















BÀI VIẾT CÙNG MỤC