TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG ĐÓN MỪNG GIÁNG SINH

GIÁO XỨ BÚNG ĐÓN MỪNG GIÁNG SINH

Đêm Giáng sinh, đêm hồng phúc, Chúa đến thi ân, Ngài cứu thế giới khỏi chốn lưu đày. "Thiên Chúa Đấng Cứu Độ, Đầy Lòng Thương Xót" là chủ đề của buổi diễn nguyện tại giáo xứ Búng được bắt đầu lúc 19g30 ngày 24-12-2020. Trên khuôn viên nhà thờ Búng đông nghịt người, cùng hướng về sân khấu xem lịch sử ơn cứu độ khởi đầu từ vườn địa đàng với lối diễn xuất sống động của các em Thiếu Nhi cộng với màn hình Led minh họa màu nét đặc sắc, lôi cuốn rất đông khán giả đến với Búng đêm nay.


Thỉnh thoảng, trời cao phun nhẹ những hạt mưa li ti làm mát lòng ai,  đoạn ông Môsê đưa dân Do Thái vượt qua biển đỏ đi về miền đất hứa cho người xem cảm giác như chính mình cùng Chúa Giêsu  đã vượt qua bao thử thách cuộc đời. Lễ Giáng sinh như nhắc lại rằng: Ngôi Lời đã làm Người và ở giữa chúng ta; cùng đồng hành với chúng ta trong bao nổi gian truân.

Thánh lễ Mừng Chúa Giáng Sinh 2020 do cha sở Simon Nguyễn Văn Thu chủ tế, quý cha cùng đồng tế lúc 21g30, không khí ngoài trời thật yên lành trong đêm. Do tội nguyên tổ, dân riêng của Chúa sống trong sự bấp bênh, biết bao lần quay lưng nhưng Thiên Chúa - Người Cha nhân hậu- luôn chờ đón người con hoang đàng trở về.

Để kiện toàn lời hứa, Thiên Chúa đã gửi đến trong trần gian một Đấng Cứu Chuộc, Đấng đã lấy giá máu của mình hiến tế trên thập giá, bởi ân huệ của Chúa Cha và quyền năng của Chúa Thánh Thần qua Đức Kitô mà chúng ta được phục hồi như một Dân tộc thánh thiện. Thiên Chúa đã cúi xuống bên con người, nâng ta lên yêu thương.

Nguyện xin Đức KiTô, Đấng đã đến trong thế gian như một trẻ thơ, cho chúng ta ơn can đảm làm chứng về Người, xác tín niềm tin vào tình yêu quan phòng của Thiên Chúa, Đấng thấu suốt mọi sự, chữa lành mọi sự, và ở bên ta mọi ngày cho đến tận thế.

Những ai đến với Giáo xứ Búng tham dự thánh lễ Mừng Chúa ra đời, sẽ có nhiều cung bậc cảm xúc, bởi thánh đường giáo xứ Búng sừng sững giữa trời đêm hơn một thế kỷ, đã hun đúc biết bao con người giữ vững niềm tin Kitô giáo. 

Thánh lễ kết thúc trong tràng pháo tay chúc mừng Giáng sinh của quý cha, của cộng đoàn dân Chúa, cầu chúc một năm mới an bình, thánh đức trong ơn lành của Chúa Giêsu Hài Đồng, Mẹ Maria, thánh cả Giuse.

Được biết, đêm thánh nhạc Mừng Chúa Giáng Sinh đã diễn ra tại Búng vào lúc 19g00 ngày 23-12-2020, dọn mừng Chúa Giáng sinh với các tiết mục đặc sắc của các ban ngành trong giáo xứ, và nhóm "Tiếng hát vì người nghèo", do linh mục Gioan. B Nguyễn Sang phụ trách đã làm thao thức bao trái tim nguội lạnh tìm đến Bêlem, nơi hang đá nhỏ xinh với: "Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ, Người quyền năng và giàu lòng Thương Xót".

Maria Phượng



























BÀI VIẾT CÙNG MỤC