TIN TỨC GIÁO XỨ - THÁNH LỄ TẠ ƠN - MỪNG TÂN LINH MỤC GIUSE ĐẶNG CAO MINH QUÝ

THÁNH LỄ TẠ ƠN - MỪNG TÂN LINH MỤC
GIUSE ĐẶNG CAO MINH QUÝ
Trong cảnh trời chiều, những tia nắng ráng hồng lên khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Búng, lúc 17g30 ngày Chúa Nhật 24-01-2021 đoàn rước tân chức Linh mục Giuse Đặng Cao Minh Qúy tiến vào thánh đường trong không khí xuân rộn ràng, muôn hoa khoe sắc thắm.


Thánh lễ đồng tế có cha sở Simon Nguyễn Văn Thu, cha Đaminh Trạch Cao Xuân Khải, cha phó Giuse Lê Anh Hùng, quý cha đồng tế và tân chức Linh mục Giuse Đặng Cao Minh Qúy- thầy giúp xứ Búng - đã được Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận truyền chức linh mục vào ngày 21-01-2021 tại nhà thờ Chánh Tòa giáo phận Phú Cường.

Bà con giáo dân Búng, cùng quý thân nhân, ân nhân cha mới, tham dự thánh lễ rất đông và rất sốt sắng. Lời giới thiệu của cha sở Simon và lời nói đầu tiên của cha mới  Giuse rất xúc động, toàn giáo phận Phú Cường rất hân hoan chào đón các Tân Linh mục trong sứ vụ mới trên cánh đồng truyền giáo. Xin cho Nước Chúa rộng lan khắp nơi để mọi người đón nhận ơn cứu độ của Thiên Chúa.

Trong bài giảng lễ, cha Đaminh Trạch- cậu của Tân Linh mục- đã chứng minh hùng hồn từ Cựu Ước đến Tân Ước các tiên tri, các môn đệ, các thánh Tử đạo... đã thực hành và truyền rao chân lý bằng nhiều cách khác nhau, như lên một con thuyền và dừng bến trong ánh sáng cứu độ của Thiên Chúa. Và qua đó chúng ta cũng đã lên chiếc thuyền của mình, đã chịu phép Rửa tội, trở thành đoàn dân Chúa, được học hỏi Kinh Thánh nhưng cách thực hành đã đưa con thuyền chúng ta đi đâu và về đâu?

Hôm nay, cha Giuse đã bắt đầu bước đi trong sứ vụ linh mục, rất cần lời cầu nguyện của mọi người. Xin hãy cầu nguyện cho các Tân linh mục được thi hành ý Chúa, và chu toàn trách nhiệm của mình cách nhiệt thành, vì phần rỗi các linh hồn.

Cộng đoàn dân Chúa cùng dâng lên Chúa tân linh mục Giuse, quý cha vừa được thụ phong, quý linh mục trong giáo xứ và quý cha đã đến giúp xứ Búng hơn 100 năm qua được mọi ơn lành của Chúa. Cách riêng, xin cho linh hồn của quý cha đã qua đời, được hưởng niềm vui thiên đàng.

Sau phần hiệp lễ, vị đại diện HĐMV có lời chúc mừng Tân Linh Mục. Cảm ơn quý cha đồng tế đến hiệp dâng thánh lễ, quý khách, quý bà con giáo dân Búng đã làm cho bầu khí sốt mến hôm nay lan tỏa. Nhất là các em thiếu nhi đang nhìn lên bàn thờ, chiêm ngưỡng niềm hạnh phúc Chúa ban cho các Tân Linh mục, để mai sau các em sẽ trở thành những chứng nhân cho Tin Mừng Nước Chúa.

Cha Giuse cũng chân thành cảm ơn cha mẹ, Đức cha Giuse, quý cha bề trên, quý cha giáo, cha sở Simon, cha phó Giuse, quý ân nhân đã thương dìu dắt cha đến bàn thánh hôm nay; cha cảm ơn các ban ngành đoàn thể GX Búng đã luôn cộng tác với cha, xin tiếp tục nâng đỡ cha, để cha thi hành ý Chúa cách tốt đẹp. Cộng đoàn đáp lại bằng tràng pháo tay vang dội.

Được biết cha Giuse Minh Qúy, có hai người cậu ruột là cha Giuse Cao Đình Phương - cha sở GX Bình Long, cha Đaminh Trạch Cao Xuân Khải- cha sở GX Thới Hòa. Và hai chị em ruột là nữ tu của dòng Đaminh Phú Cường, dòng Con Đức Mẹ Nam Vang Phú Cường- một khởi điểm rất thuận lợi trong đời sống tu đức và tạ ơn Thiên Chúa vì những điều tốt lành, Chúa đã thương và tuyển chọn nơi gia đình cha. Như lời Chúa hứa, Chúa hằng thương ban cho những ai vững tin nơi Người.

"Lời Chúa chữa lành tất cả"- Câu tâm niệm của cha Giuse Đặng Cao Minh Qúy thẩm thấu trong tim mỗi người. Xin Chúa chữa lành từ thể xác, tinh thần chúng con, để nhờ Chúa và qua Chúa chúng con can đảm tuyên xưng danh Chúa đến muôn đời.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui mới Chúa đã ban chúng con trong ngày hôm nay, một ngày đang sống với bao việc lành và bao ơn ích, trong một thế giới sống động tin yêu.























































BÀI VIẾT CÙNG MỤC