TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG MỪNG XUÂN MỚI 2021


GIÁO XỨ BÚNG MỪNG XUÂN MỚI 2021

Khoảnh khắc thời gian thật đẹp trong thánh lễ đón Giao thừa lúc 22g00 ngày Ba Mươi tết (ngày 11-02-2021) cộng đoàn giáo xứ Búng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa Ba Ngôi đã cho mọi người sống trong mầu nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa. Một năm hồng ân đã qua, lúc gặp khó khăn và trắc trở nhưng vẫn bình an, là một điều kỳ diệu trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

Sang sáng Mùng Một tết Nguyên đán (ngày 12-02-2021), lúc 6g00, tiếng chuông hồi hai vang lên đón bình minh ngày đầu năm mới, thánh lễ do cha sở Simon Nguyễn Văn Thu, cha Giuse Nguyễn Anh Hùng cùng đồng tế; cùng nam nữ Tu sĩ, bà con giáo dân Búng hiệp nguyện dâng lên Thiên Chúa một năm mới an bình, thánh đức.

" Đường đời con hãy trao, hãy giao vào bàn tay Chúa
Kẻ cậy tin nơi Người, Người sẽ ra tay độ trì..."

Như hoa huệ ngoài đồng, chim trời xoải gió góp cho mùa xuân nhân gian bừng tươi, thì con người luôn đón nhận thánh ý Chúa là điều thiện hảo. Hãy vững tin vào quyền năng của Chúa, hãy tìm kiếm sự công chính Người, còn mọi thứ khác Người sẽ thêm cho. Con người là công trình của Thiên Chúa, Người trao cho quyền làm chủ trái đất, làm cho mọi vật sinh sôi, tươi tốt! Và con người phải biết mến thương nhau, lấy đức ái mà phục vụ lẫn nhau trong tình yêu Chúa Giêsu Kitô. Người đã đi qua những đoạn đường này, bước chân này và đã sống đẹp, trọn vẹn kiếp con người. Người biết anh em cần gì!

Được đến với Búng trong thánh lễ đầu năm là điều ao ước cho những ai xa xứ, là hồng phúc cho những người sống tại nơi đây và là điều kỳ lạ, tăng thêm lòng đạo đức cho những người di dân: vì ở Búng có những khoảnh khắc đẹp, khoảnh khắc của mùa xuân, của một thế hệ qua đi sống đẹp lòng Chúa và Chúa đang rất cần những tấm lòng hiến thân vì Nước Trời.

Những bài thánh ca hát ở Búng đã gắn liền với kỷ niệm tuổi thơ, với từng bước thăng trầm lịch sử, và cả đời người! Để những ai đến đây đều cảm nhận tình yêu Thiên Chúa là như thế đó, sống cùng nhau để xây dựng một gia đình con cái Thiên Chúa trong tình yêu, và chỉ có tình yêu làm nên tất cả.

Mọi người cùng hiệp dâng bánh rượu là sự thành công và cả sự thất bại, và dù ai ở hoàn cảnh nào cũng cần phải sống, cố sống xứng đáng hơn trong năm mới; cùng hiệp lễ với tâm tình biết ơn và tri ân danh Chúa tới muôn đời.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ Búng mừng tuổi Chúa, Đức Maria, Thánh cả Giuse, chín phẩm thiên thần và chư thánh: nguyện làm mới lại con người, làm đẹp lòng Chúa nơi tình yêu tha nhân. Cha sở Simon làm phép lộc thánh, sau đó từng gia đình lên rút lộc thánh và ra về trong ánh nắng vàng tươi, môi nở nụ cười vui, chúc nhau du xuân trong niềm hân hoan là con cái Chúa mang bình an và tình yêu thương đến cho mọi người.

Maria Phượng - Truyền Thông Phú Cường



















































BÀI VIẾT CÙNG MỤC