TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG MỪNG KÍNH THÁNH GIUSE - BỔN MẠNG QUÝ CHA PHÓ VÀ HIỆP HỘI MẾN THÁNH GIÁ

GIÁO XỨ BÚNG MỪNG KÍNH THÁNH GIUSE -
BỔN MẠNG QUÝ CHA PHÓ VÀ HIỆP HỘI MẾN THÁNH GIÁ

Thánh lễ mừng kính Thánh cả Giuse lúc 4g30 sáng ngày 19-3-2021 tại giáo xứ Búng do cha sở Simon Nguyễn Văn Thu chủ tế, quý cha phó: Giuse Nguyễn Anh Hùng, cha Giuse Đặng Cao Minh Qúy, cha Phanxicô. X Trần Phương Quyền đồng tế. Hôm nay cũng là ngày mừng bổn mạng của Hiệp Hội Mến Thánh Gía Giáo xứ Búng và quý anh đã chọn thánh Giuse là thánh quan thầy, do đó cộng đoàn giáo dân hiện diện rất đông đảo và sốt sắng.

Thánh Giuse thuộc dòng dõi Đavít, là người công chính. Ngài đã dưỡng nuôi Đấng Cứu Thế, dù bao phen bối rối nhưng trong sự khiêm hạ, vâng phục và tin tưởng vào thánh ý Thiên Chúa. Thánh Giuse đã góp phần vào công trình cứu độ của Thiên Chúa, là mẫu gương lao động, cột trụ gia đình. Những người có hoàn cảnh khó khăn, khổ đau bệnh tật đều chạy đến kêu cầu cùng thánh cả Giuse.

Cùng với chủ tế trên bàn thờ, mỗi người dâng lên Thiên Chúa bao tâm tình buồn vui trong cuộc sống, nhất là sự mong manh của kiếp người.

Sau phần hiệp lễ, đại diện cộng đoàn có lời chúc mừng bổn mạng quý cha phó Giuse, xin Thiên Chúa tuôn tràn hồng ân xuống trên quý cha, để quý cha thi hành sứ vụ được trao. Và xin chúc mừng bổn mạng Hiệp Hội Mến Thánh Gía đã chọn Thánh Giuse là Đấng bảo trợ, và nhất là quý anh mừng bổn mạng luôn noi gương thánh Giuse là một gia  trưởng chu toàn trách nhiệm với gia đình, dưỡng dục con cái.

Xin tạ ơn Chúa đã gửi đến nhân loại một tấm gương sáng của Thánh cả Giuse. Xin thánh nhân cầu thay nguyện giúp cho Giáo hội bình an trước bao gian nan thử thách.

Thánh lễ kết thúc trong ánh bình minh tỏa sáng, một ngày mới với bao việc lành phúc đức.






















BÀI VIẾT CÙNG MỤC