TIN TỨC GIÁO XỨ - THÁNH LỄ CHÚA CHIÊN LÀNH TẠI GIÁO XỨ BÚNG

THÁNH LỄ CHÚA CHIÊN LÀNH TẠI GIÁO XỨ BÚNG

Thánh lễ Chúa Chiên Lành Giáo Hội muốn nhắn chúng ta điều gì, mong nói gì với đời? Sự tự hiến Chúa Giêsu trên thánh giá nói lên một tình yêu cao quí vô cùng - Tình yêu hiến mình vì đoàn chiên. Chính vì thế, thánh lễ dành cho các em thiếu nhi lúc 7g30 ngày 25-4-2021 được cử hành long trọng do cha sở Simon Nguyễn Văn Thu chủ tế. Với sự tham dự của các phụ huynh, và con em thiếu nhi giáo xứ Búng trong bầu khí sốt mến.

Trước thánh lễ có phần trình diễn tu phục các dòng tu, sơ lược về linh đạo dòng, nhằm khơi gợi trong các em ước muốn tận hiến vì Nước Trời. Đây cũng là dịp cho các em tìm hiểu, yêu mến trong tinh thần cầu nguyện. Cha sở dạy cho các em hiểu thêm rằng: Chúa ban cho mỗi người chúng ta cuộc sống hạnh phúc. Trong sứ mệnh, Chúa để chúng ta tự do cộng tác theo ơn gọi trở thành linh mục, tu sĩ. Đó là ơn gọi cao quí! Tiếng đã được gọi khi các em còn trong lòng mẹ và suốt cuộc hành trình tương lai cho đến ngày về với Chúa, không dừng lại. Gia đình và giáo xứ là cái nôi của ơn gọi. Hãy nghe tiếng Chúa! Và thân thương với Chúa rằng: Chúa muốn con làm gì? Xin các phụ huynh tập cho con mình nghe tiếng Chúa bằng lời nhắc nhở động viên các em đến với Chúa. Xin Chúa gọi con!

Trong lúc cha sở đọc và các em lặp lại lời cầu nguyện. Xin Chúa Giêsu là vị mục tử nhân lành, Chúa biết chúng con... Chúa giúp con nhận ra ơn gọi Chúa dành cho chúng con... thì từ trên thánh giá Chúa Giêsu đang giang tay như đón mọi người vào.

Quả thật, tình yêu Chúa cao ngất muôn trùng, giăng kín trên đồi nhưng niềm tin của mọi người biết bao lần hiu hắt. Nhìn thánh giá in bóng giữa trời đã vững chải qua bao năm trường, mặc cho gió lao xao. Thánh giá không chỉ là biểu tượng, nhưng là tình yêu dâng hiến máu hồng. Và hình ảnh trên bàn thờ hôm nay là đoàn người theo Chúa trong ơn thiên triệu, qua các dòng tu như những cây cột vuông vức nơi ngôi thánh đường này, đã nâng đỡ mái nhà cho từng gia đình vui sống.

Chúa Giêsu nói lên một tình yêu, và chết cho tình yêu. Để mỗi khi đau khổ đã có Chúa cạnh bên nâng đỡ, vác đỡ cho từng người sống trong tình yêu ấy!

Lễ Chúa Chiên Lành, ngày dành cho ơn thiên triệu, Chúa đã dùng tình yêu qua thực thi của các dòng tu nói cho cuộc đời, định vị cuộc đời nơi tình yêu tự hiến.

Các em thiếu nhi đơn sơ trình diễn tu phục, và các em nhìn ngắm màu áo dòng tu trang nghiêm, như nghe tiếng gọi từ trời mãi luôn vọng ngân!

Maria Phượng – Truyền thông Phú Cường



































































































































BÀI VIẾT CÙNG MỤC