TIN TỨC GIÁO XỨ - THÁNH LỄ ĐẦU NĂM DƯƠNG LỊCH 2022- GIÁO XỨ BÚNG BÚNG MỪNG LỄ ĐỨC MẸ LÀ MẸ THIÊN CHÚA

THÁNH LỄ ĐẦU NĂM DƯƠNG LỊCH 2022- GIÁO XỨ BÚNG BÚNG MỪNG LỄ ĐỨC MẸ LÀ MẸ THIÊN CHÚA
Ngày đầu năm dương lịch, Hội Thánh mời gọi chúng ta chiêm ngắm và học nơi Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa và là mẹ của mỗi người. Trong không khí hân hoan của năm mới, thánh lễ  lúc 5g ngày 1-1-2022 tại giáo xứ Búng do cha sở Simon Nguyễn Văn Thu và cha phó Giuse Đặng Cao Minh Quý đồng tế, trong bầu khí thánh thiện, trong niềm vui Giáng sinh, trong niềm tin vào Thiên Chúa, Đấng toàn năng đã làm nên mọi sự.


Niềm vui tiếp nối niềm vui dù cho cuộc sống có khó khăn thế nào, như ánh sao phương Đông dẫn lối cho Ba Vua xưa, tiếng chuông giáo đường đã dẫn mọi người lên thánh đường, dâng trái tim và một năm mới cho Chúa, trong sự bình an và hy vọng. Cùng hướng về Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa,  học nơi trường của Mẹ những bài học không lời, để tâm suy đi ngẫm lại những việc Chúa làm trên con và người khác trong niềm cậy trông vô bờ. Có Chúa, có Mẹ chúng con sẽ chịu đựng tất cả, dù cho đó là sự thất bại đắng cay, vì thế gian này chóng qua nhưng chúng con phải sống với tất cả sự cố gắng, nhất là thấy trước mắt bao nhiêu trở ngại!

Mọi người cùng hiệp nguyện dâng lên Thiên Chúa tình yêu đêm đông của đời mình và niềm vui bước sang năm mới 2022. Mừng lễ Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa hôm nay cũng là bổn mạng của giáo khu 5, bổn mạng Cộng Đoàn Mến Thánh Giá của quý dì đang phục vụ tại Búng, của Mái Ấm Tình Mẹ và cũng là ngày kỉ niệm riêng của các anh chị em đã quy về đây vui vầy dưới ngôi thánh đường này bao nhiêu năm qua - một mốc thời gian rất đỗi dịu dàng trong vòng tay che chở của Mẹ.

Kính chào Mẹ, Nữ Vương hòa bình, là sự yên ả nơi tâm hồn chúng con với tràng hạt Mân Côi mầu nhiệm, đong đầy yêu thương.

Cuối lễ, anh trưởng Khu 5 đại diện cộng đoàn cảm ơn cha sở, cha phó và mọi người đã hiệp dâng cầu nguyện cho khu 5, cho quý dì Mến Thánh Gía và quý Soeur Mái ấm tình Mẹ. Cha sở Simon đáp từ, cha cầu chúc mọi người một năm mới an bình, thánh đức

Thánh lễ kết thúc, mỗi người ra về với cái bánh bao điểm tâm, để bắt đầu một ngày mới trong năm mới.





















BÀI VIẾT CÙNG MỤC