TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG ĐÓN MỪNG XUÂN MỚI - NHÂM DẦN 2022 - MÙNG MỘT TẾT - CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI

GIÁO XỨ BÚNG ĐÓN MỪNG XUÂN MỚI - NHÂM DẦN 2022 - MÙNG MỘT TẾT - CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI
Giờ năm cũ đã qua đi bình an, nay xuân đến Chúa lại ban năm mới! 


Thánh đường giáo xứ Búng bừng tươi trong ánh xuân, ngày đầu năm mới mọi người đến tham dự thánh lễ Mùng Một Tết Nguyên Đán vào lúc 6g00 ngày 1-2-2022 trong bộ trang phục đẹp nhất. Thánh lễ đồng tế do cha sở Simon Nguyễn Văn Thu, cha phó Giuse Đặng Cao Minh Qúy cử hành trong bầu khí sốt mến, với tu sĩ nam nữ và bà con giáo dân giáo xứ Búng.

Thiên Chúa đã tạo dựng muôn loài và ban cho con người vạn vật đẹp tươi, Ngài là chủ cuộc đời của mỗi người. Đừng quá lo lắng cho ngày mai, hãy ký thác đường đời cho Chúa "Cha chúng con biết chúng con cần gì". Chỉ có Thiên Chúa mới hiểu hết mọi việc tốt lành Ngài làm cho con người. Hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và sự công chính, còn mọi thứ khác Ngài sẽ thêm cho.

Mọi người xin dâng lên Thiên Chúa tối cao quyền phép tốt lành muôn kinh tuyệt vời. Ngợi khen tôn đức. Ngài dắt chúng ta đi vào tương lai với ơn thánh trong sự quan phòng, che chở. Vì Ngài sẽ ở cùng chúng ta mỗi ngày cho đến tận thế.

Đến với Búng, đi lễ đầu năm, rước Mình Thánh Chúa, dự vào bữa tiệc thánh cao vời, đâu còn những cuộc chia ly, những nỗi lo lắng vì bệnh dịch, nhưng với một niềm tin tưởng và cậy trông vào ân sủng của Ngài với niềm ao ước được bước đi trong ân sủng và bình an của Ngài trọn một năm mới!

Sau phần hiệp lễ,  quý cha, quý tu sĩ và bà con giáo dân hướng lên bàn thờ mừng tuổi Chúa, Đức Mẹ, Thánh Giuse, các thánh nhân. Và chúc mừng tuổi quý cha, sau đó quay sang cùng chúc nhau một mùa xuân mới.

Cha sở làm phép lộc thánh, mọi người xếp thành hai hàng lên rút lộc, để được Lời Chúa hướng dẫn trong năm 2022, cùng đón nhận phép lành của Thiên Chúa. Mọi người du xuân trong niềm hân hoan, tin tưởng một ngày mai tươi sáng.
































BÀI VIẾT CÙNG MỤC