TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG - MÙNG 2 TẾT - KÍNH NHỚ TỔ TIÊN ÔNG BÀ

GIÁO XỨ BÚNG - MÙNG 2 TẾT - KÍNH NHỚ TỔ TIÊN ÔNG BÀ
Hôm nay, lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu vào đền thánh- theo truyền thống-  mùng 2 tết Nguyên Đán kính nhớ Ông bà tổ tiên, thánh lễ tại giáo xứ Búng bắt đầu vào lúc 6g00 ngày 2-2-2022, do cha sở Simon cử hành, trong sự ấm áp của ngôi thánh đường Búng, nơi có bao người ra đi tận hiến vì Nước Trời, trao gửi niềm tin cho thế hệ tiếp bước một lòng vì Chúa kính tin.


Cha sở làm phép nến, xin ánh sáng của Chúa thắp sáng lên trong lòng mỗi người một tình mến sắt son, như đã từng thắp lên bao lần  tăm tối một ánh sáng lung linh, soi dẫn Lời Chúa vào tận tâm hồn.

Người năm cũ giờ đã yên nghỉ, nhưng tiếng chuông vẫn vang sáng chiều, thánh giá vút cao của ngọn tháp chuông sừng sững giữa nắng và gió. Thiên Chúa làm chủ thời gian, không gian. Hãy kính tôn danh Chúa!

Trong bài giảng, cha sở nhấn mạnh: Điều cần thiết nơi ngôi nhà không là chỗ sang trọng nhưng chính là nơi đó có một tình yêu; con cái thảo hiếu với ông bà, cha mẹ, chớ làm phiền lòng Người. Từ mảnh đất này, cha mẹ đã liều thân sớm hôm lo cho đàn con, đôi tay mạnh khỏe xưa kia nay đã run rẫy, bước đi xiêu vẹo nhưng từng hun đúc nên những người con ưu tú cho xã hội và Giáo Hội.

Ngày xuân đến con nhớ công lao mẹ cha, con nhớ những khi lầm than, cha mẹ từng đau khổ vì con. Mọi người cùng hiệp nguyện dâng lên Thiên Chúa rượu bánh ngát thơm và công khó của bao người đi trước. Tựa hoa lá nắng mưa dập vùi, đời dương thế chen lẫn buồn vui. Mùa xuân nay con nhớ xuân xưa, thương người bao nắng trưa chiều mưa. Xin  Chúa ban cho cha mẹ một mùa xuân thiên cung.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui, nhất là những người còn cha mẹ và những người thân yêu ở cùng, được hưởng những ngày tết đoàn viên.
















BÀI VIẾT CÙNG MỤC