TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG: THÁNH LỄ BAO ĐỒNG VÀ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU 23.1.2022

THÁNH LỄ BAO ĐỒNG VÀ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU TẠI GIÁO XỨ BÚNG
 Maria Nguyễn 
 Những ngày cuối năm Âm lịch trong cơn đại dịch CoViD-19 dần trôi qua, Giáo xứ Búng rộn ràng trong tiết xuân sang. Hôm Chúa nhật ngày 23/01/2022, một số em thiếu nhi được rước lễ lần đầu và rước lễ Bao đồng. Vào lúc 8h00 sáng, các em xếp thành hai hàng từ phía tiền đường nhà thờ tiến đến cung thánh - đến gần với Chúa Giêsu Thánh Thể mà các em hằng yêu mến - cùng với sự hiện diện của những người thân và bà con giáo dân giáo xứ Búng. Thánh lễ đồng tế do cha sở Simon Nguyễn Văn Thu và cha phó Giuse Đặng Cao Minh Quý cử hành trong bầu khí sốt sắng.
Thiên Chúa đã ban cho nhân loại Con Một của Ngài và trong đêm bị trao nộp chính Người cầm lấy bánh dâng lời chúc tụng, bẻ ra, trao cho các môn đệ: "Đây là mình Thầy. Đây là máu Thầy", để trở nên lương thực thần linh. Giờ phút này Chúa Giêsu đã đến với các em, chạm vào hồn các em một cái hôn ân sủng. Người là bạn, là thầy và là người anh của các em. Có Người đồng hành, các em sẽ được quan phòng, chở che trong suốt cuộc đời.
 Thời gian qua, các em chuyên chăm học giáo lý dưới sự dìu dắt của cha sờ, cha phó, quý dì, các anh chị giáo lý viên và hôm nay được đi bên cạnh cha mẹ và người đỡ đầu, các em Bao đồng vững vàng trong đức tin, dịu dàng trong đức mến. Như cành hoa trắng cài trên tóc thơ ngây, cánh hoa hồng đỏ trên ngực trong tình say Giêsu, các em đã giơ cao cánh tay từ bỏ ma quỷ, tin kính một Chúa Giêsu - Đấng đã đến với các em trong bầu trời này, hơi thở này cho các em được sống và sống dồi dào trong tình yêu của Người.
Mọi người hiệp dâng lên Chúa các em được nhận lãnh bí tích hôm nay luôn sống thánh thiện, đạo đức và trở nên người Kitô trưởng thành. Các em nhận lấy sách Phúc âm với lời mời gọi đem hết mọi khả năng vào cuộc sống.
Thánh lễ kết thúc trong sự ấm áp, mọi người ra về với niềm cậy tin phó thác trong tay Chúa quan phòng. Mong rằng từ căn bản hôm nay các em trở nên vững vàng hơn, hướng tới “một Hội thánh hiệp hành: hiệp thông, tham gia và sứ vụ” để trở nên chứng nhân sống động cho Nước Chúa.

























BÀI VIẾT CÙNG MỤC