TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG: THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC 27/02/2022

GIÁO XỨ BÚNG: THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC 27/02/2022

Thánh đường giáo xứ Búng bừng lên niềm hân hoan trước quang cảnh thật đẹp sáng hôm nay lúc 8g ngày 27-2-2022, các em thiếu nhi trong màu áo trắng, nam cài nơ đỏ, nữ cài hoa trắng trên mái tóc, xếp thành hai hàng cùng bà con giáo dân Búng chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận Phú Cường đến chủ tế thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức.  Cùng đồng tế với Đức cha, có cha chánh xứ Simon Nguyễn Văn Thu, cha phó Giuse Đặng Cao Minh Qúy với sự tham dự của quý phụ huynh, quý cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn trong bầu khí sốt mến.

 Đức cha tiến lên cung thánh cầu nguyện Xin Ngôi Ba Thiên Chúa ngự xuống để các em trở thành chứng nhân theo gương Chúa Kitô.  Sau đó ngài cùng đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ theo đoàn rước thánh giá nến cao. Đức cha bày tỏ sự vui mừng trước các em học giáo lý chuyên chăm, dù dịch covit hoành hành suốt năm qua, để rồi giờ đây chúng ta phải giữ khoảng cách, giữ 5k, an toàn và thật sốt sắng được cử hành thánh lễ.

Trong bài giảng lễ Đức cha nhắc cho mọi người nhớ rằng:  Chúa Thánh Thần là nguồn mạch sự sống, là Đấng an ủi, chữa lành, là sự sáng. ..Những người đỡ đầu, cha mẹ, và các anh chị giáo lý viên, huynh trưởng là những người đồng hành trong đức tin, nối kết các em trong tình yêu Chúa, thúc đẩy, thường xuyên để các em thực hành các nhân đức như một thói quen, vì  bản chất người Kitô hữu là đón nhận tình yêu nhiệm mầu trong sự  thánh thiện, tin tưởng liên đới theo sự hướng dẫn Ngôi Ba Thiên Chúa để chúng ta bước đi trong chân lý. . .

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, các em cùng người đỡ đầu tiến lên, Đức cha xức dầu thánh ghi hình thánh giá trên trán như đóng ấn tín của Chúa, để các em trở thành muối, thánh men đồng hành với giáo hội trong cuộc sống và trong cách sống.

Mọi người cùng dâng lên Thiên Chúa các em được lãnh nhận phép Thêm sức hôm nay. Xin tiến dâng lên Ngài bao tâm tư, cùng với niềm vui, nỗi buồn qua lao công con người hiệp thành của lễ toàn thiêu. để cùng ăn bánh và uống chén thánh với Ngài.

Mọi người cùng hiệp nguyện sốt sắng.

Kết thúc thánh lễ, vị đại diện phụ huynh có đôi lời cảm ơn Đức cha Giuse, quý cha, quý dì, các anh chị giáo lý viên và gia đình đã dạy dỗ, nâng đỡ, động viên các em học giáo lý, sống bác ái để xứng đáng đón nhận Bí tích  hôm nay.

Sau đó vị đại diện phụ huynh xin dâng lên đức cha Giuse và cha sở Simon lẵng hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn, trong tràng pháo tay nồng nhiệt của cộng đòàn.

Xin bảy ơn Thánh Thần tuôn dạt dào thần trí khôn ngoan, sức mạnh... để các em là những chứng nhân sống động cho Tin Mừng Nước Trời, nối gót các bậc tiền nhân một lòng vì Chúa kính tin, cho danh Chúa được cả sáng hơn.













































BÀI VIẾT CÙNG MỤC