TIN TỨC GIÁO XỨ - NGÀY CẦU NGUYỆN CHO ƠN THIÊN TRIỆU TẠI GIÁO XỨ BÚNG

NGÀY CẦU NGUYỆN CHO ƠN THIÊN TRIỆU TẠI GIÁO XỨ BÚNG

WGPPC. Năm nay, ngày lễ hội cầu nguyện cho ơn Thiên triệu ở giáo xứ Búng cũng được tổ chức ngoài trời. Vào lúc 8g00 ngày 08/5/2022, cha chánh xứ Simon Nguyễn Văn Thu đến khai mạc, làm dấu, xin ơn thánh hoá. Nơi khuôn viên giáo đường có rất đông tu sĩ tham dự trong niềm cảm mến tri ân Thiên Chúa, Đấng chăn chiên nhân lành.

Ơn Thiên triệu được khởi đi từ gia đình và nơi cộng đoàn giáo xứ, vì thế, sứ điệp nhân ngày thế giới cầu nguyện cho ơn gọi năm nay với chủ đề: "Được kêu gọi để xây dựng gia đình nhân loại" của Đức Thánh cha Phanxicô, tất cả mọi tín hữu được mời gọi sống tình huynh đệ, thi hành sứ mệnh Chúa trao.

Tham dự ngày lễ hội năm nay có các dòng tu hiện diện tại giáo xứ Búng như: Dòng Đaminh Bác Ái Đức Mẹ Dâng Mình, dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, dòng Nữ Trợ Tá Lòng Thương Xót Chúa, dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô, dòng Thánh Linh Truyền Giáo (SSpS), dòng Thừa Sai Đức Tin (MF), dòng Linh Mục Thánh Tâm Chúa Giêsu (SCJ), dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm (OMI), dòng Anh Em Đức Trinh Nữ Maria, Diễm Phúc Núi Cát Minh (OCarm)… 

Mỗi đơn vị dòng tu đều có một cách thức truyền bá linh đạo của dòng mình. Các dòng tu được giới thiệu sinh động qua các bài hát, lời giới thiệu, qua các đố vui nhỏ, các tờ bướm và nhất là sự hiện diện của quý thầy, quý soeur, chắc hẵn sẽ khơi dậy lòng yêu mến nơi các em thiếu nhi.

Bên cạnh đó, chương trình văn nghệ với các tiết mục múa, hát, vũ điệu cũng góp phần mang đến sự sinh động cho ngày hội hôm nay.

Đến 10g00, mọi người cùng hiệp dâng thánh lễ đồng tế với sự chủ tế của cha chánh xứ Simon.

Qua bài giảng của cha Simon giúp cho mọi người hiểu thêm rằng: Hôm nay là ngày đặc biệt để cầu nguyện cho ơn Thiên triệu linh mục và tu sĩ. Ơn gọi này là một hồng ân nhưng không mà Thiên Chúa ban tặng cho nhân loại. Là một ơn huyền nhiệm và cũng là đáp trả tự do của con người đối với Thiên Chúa. Lời đáp trả được diễn tả nơi các linh mục và tu sĩ ngang qua đời sống linh đạo của mỗi dòng. Nơi ấy có thể thấy những nẻo đường nên thánh khác nhau, để mọi người chiêm ngắm được dung mạo yêu thương của Chúa Giêsu - Vị Mục tử nhân lành - nơi nét độc đáo của mỗi dòng tu. Chúa mời gọi tất cả mọi người, nên mỗi người, nhất là các em thiếu nhi hãy tập nghe tiếng Chúa qua Hội thánh, quý cha, quý thầy, quý soeur, cha mẹ, các anh chị giáo lý viên... để đáp trả trong ơn gọi thánh hiến.

Trong tâm tình của ngày lễ, các em cùng với các bậc phụ huynh dâng lên Thiên Chúa lời nguyện đơn sơ, chân thành, hiệp cùng với Mình Máu Thánh Chúa, hy lễ dâng lên bàn thờ trong niềm xác tín một tình yêu bao la Chúa dành cho từng người, từng hoàn cảnh.

Thánh lễ kết thúc với nghi thức sai đi.

Maria Phượng – Truyền thông Phú Cường



































































BÀI VIẾT CÙNG MỤC