TIN TỨC GIÁO XỨ - HY LỄ CUỐI CÙNG CỦA DÌ MARIA NGUYỄN THỊ KHANH

HY LỄ CUỐI CÙNG CỦA DÌ MARIA NGUYỄN THỊ KHANH - NGƯỜI CON CỦA GIÁO XỨ BÚNG, TẠI HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ THỦ THIÊM


 "Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy , thì dù đã chết cũng sẽ được sống." (Ga 11,25)


Dì Maria Nguyễn Thị Khanh sinh ngày 5-4-1945 tại giáo xứ Búng trong một gia đình đạo đức. Nơi sứ vụ, dì đã phục vụ tại các giáo xứ: Phú Xuân, Mỹ Điền, Cầu Sáng, Xuân Thịnh đến giây phút cuối cùng. Dì đã có tên vào danh sách lễ vàng tháng 6-2022, 50 năm khấn dòng - hội dòng Mến Thánh Gíá Thủ Thiêm. Nhưng 14g ngày 23-5-2022, dì được Chúa gọi về, để hôm nay thánh lễ an táng lúc 5g ngày 25-5-2022 được cử hành do cha Giuse Đặng Văn An và cha Quản hạt Thủ Thiêm cùng đồng tế, với sự tham dự của quý dì và thân nhân dì Maria Khanh trong bầu khí sốt mến.

Thánh giá nến cao, cùng hai hàng chị em tiễn đưa trên khuôn viên quen thuộc tiến vào nhà thờ, nơi dì đã đến đây được hội dòng đón nhận, đào tạo, uốn nắn với lần tiên khấn và khấn trọn đời: giữ đức khó nghèo, trinh khiết và trong sạch. Với tính tình hiền lành, khiêm nhường và thánh thiện, dì đã theo gương Chúa Giêsu chịu đóng đinh phục vụ tha nhân trong tiếng đàn đến hơi thở cuối cùng.

Thánh lễ an táng với tiếng hát ca đoàn trang trọng như ngày lễ khấn. Dì Maria Khanh đã chọn chị em là gia đình, cộng đoàn là quê hương.Trong bài Tin Mừng theo thánh Matthêu, năm cô khôn  ngoan cầm đèn ra đón chàng rễ, cha chủ tế nhắc nhở mọi người tín điều các thánh thông công, nhìn vào dì hôm nay để biết đến giây phút ra đi của chính mình, bất ngờ, cơn bệnh chỉ 24 giờ là hồn lìa khỏi xác. Chúng ta đã có giây phút chuẩn bị như những cô khôn ngoan, tỉnh thức chờ đợi Chúa đến chưa! Cha Giuse nhắc đến mẹ Monica trong giờ hấp hối, xin con dâng lễ nhớ đến mẹ; cũng như phút cuối dì Khanh đã gửi gấm xin cộng đòan dâng lễ đền tội. 

Tám mối phúc thật của mỗi người khác nhau, nhưng thực hiện thế nào tùy vào sự cố gắng riêng của từng người. Mọi người cùng hiệp nguyện xin cho linh hồn nữ tu Maria Nguyễn Thị Khanh sớm hưởng phúc Nước Trời.

Sau phần hiệp lễ, chị Tổng phụ trách có đôi lời tạ từ với dì Maria Khanh, chị cám ơn quý cha vì tình thương đến dâng lễ, cảm ơn quý thân nhân đến đưa tiễn, tuân thủ quy tắc an toàn nhà dòng trong khi dịch bệnh chưa hết hẵn!

Thánh lễ hôm nay là lời tạ ơn vì muôn hồng ân Thiên Chúa hằng thương ban để dì Maria Khanh mãi tín trung, giữ trọn lời khấn, là  gương sáng cho các em tập viện nối tiếp.

Lúc 6g10, thánh lễ kết thúc, thân xác dì được hỏa táng trong niềm thương mến của cộng đoàn. Xin tiếp tục cầu nguyện cho nữ tu Maria Nguyễn Thị Khanh!






































































































BÀI VIẾT CÙNG MỤC