TIN TỨC GIÁO XỨ - THÁNH LỄ MỪNG KÍNH THÁNH PHÊRÔ ĐOÀN CÔNG QUÍ - BỔN MẠNG GIÁO XỨ BÚNG

THÁNH LỄ MỪNG KÍNH THÁNH PHÊRÔ ĐOÀN CÔNG QUÍ - BỔN MẠNG GIÁO XỨ BÚNG

 Trong dịp mừng lễ kính thánh Phêrô Đoàn Công Quí với 163 năm chịu phúc tử đạo, 34 năm hiển thánh, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường - về thăm mục vụ giáo xứ Búng và cử hành thánh lễ mừng kính thánh nhân. Đây cũng là ngày mừng bổn mạng quan thầy giáo xứ Búng. Nhân dịp này, Đức cha Giuse cũng ban bí tích Thêm sức cho 88 em thiếu nhi của giáo xứ Búng.

Lúc 8g30 ngày 31/7/2022, cùng tiếng chuông nhà thờ vang lên, cha sở Simon Nguyễn Văn Thu và bà con giáo xứ Búng hân hoan chào đón Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, quý khách đã đến giáo xứ Búng cùng hiệp dâng thánh lễ.

Đứng trên mảnh đất quê hương giáo xứ Búng, mọi người không khỏi xúc động bùi ngùi với dòng tiểu sử đầy can trường tử đạo của cha thánh Phêrô Đoàn Công Quí - một người con của đất Búng. Để nhờ đó, dòng máu đỏ như phẩm phục ngày lễ hôm nay lan tỏa, hùng hồn chứng minh niềm tin Kitô giáo. Cha thánh Phêrô Đoàn Công Quí là linh mục của giáo phận Phú Cường, kiên vững, hiên ngang chịu phúc tử đạo.

Thánh lễ bắt đầu với đoàn rước, cùng lời ca nhập lễ của ca đoàn Thánh Quí. Những hàng ghế gần cung thánh, các em lãnh nhận bí tích Thêm sức ngồi bên cạnh cha mẹ đỡ đầu, trong bầu khí thân thương.

Trong khung cảnh của thánh lễ hôm nay, Đức cha Giuse mong muốn mọi người, cách riêng nơi các em lãnh nhận bí tích Thêm sức, tập thói quen bỏ mình từ những chuyện nhỏ, siêng năng trong việc đạo đức, nhờ đó qua việc lãnh nhận bí tích Thêm sức, giúp bản thân trưởng thành hơn trong đức tin, can đảm vác thánh giá theo Chúa và tiến xa hơn trên đường trọn lành, và mưu ích cho các linh hồn.

Sau bài giảng, cha sở Simon trình lên Đức cha Giuse 88 em đã học giáo lý chuyên chăm qua 3 năm, đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm sức.

Đức cha Giuse đọc lời nguyện xin bảy ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em lãnh nhận bí tích Thêm sức và xức dầu thánh ghi hình thánh giá trên trán từng thụ nhân như đóng ấn tín Ngôi Ba Thiên Chúa, nguyện ước các em sẽ trở thành men, muối, ánh sáng cho trần gian. 

Sau phần hiệp lễ, vị đại diện phụ huynh có đôi lời cảm ơn Đức cha Giuse, cha sở, cha phó, quý dì, quý thầy cô và các anh chị giáo lý viên; cảm ơn sự cộng tác của gia đình, để các em được lớn lên trong bầu khí thánh thiện, noi gương thánh Phêrô Đoàn Công Quí: hy sinh, cố gắng sống đẹp lòng Chúa mỗi ngày.

Các em lãnh nhận bí tích cũng bày tỏ lòng biết ơn, dâng lên Đức cha Giuse và cha sở những đoá hoa tươi thắm nhân ngày trọng đại hôm nay.

Đức cha Giuse có đôi lời chúc mừng giáo xứ Búng nhân ngày mừng quan thầy và có thêm những người lãnh nhận bí tích Thêm sức. Đức cha mong muốn được nhìn thấy mọi người dân giáo xứ Búng - là hậu duệ có liên hệ gần gũi với thánh nhân - luôn giữ vững nền tảng đức tin, hãy tiếp bước trên con đường thánh thiện, bác ái, để có nhiều thợ gặt trên cánh đồng truyền giáo.

Với bài ca tôn vinh thánh Phêrô Đoàn Công Quí đã kết thúc thánh lễ, bà con ra về trong niềm hân hoan cảm mến.

Maria Phượng – Truyền thông Phú Cường

BÀI VIẾT CÙNG MỤC