TIN TỨC GIÁO XỨ - THÁNH LỄ MINH NIÊN - GIÁO XỨ BÚNG CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI

THÁNH LỄ MINH NIÊN - GIÁO XỨ BÚNG CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI

Tiếng chuông nhà thờ ngân vang lúc giao thừa báo tin một năm mới đến; và vào lúc 6g00 sáng ngày 22-01-2023, các tín hữu giáo xứ Búng đến thánh đường với những trang phục thật đẹp, trong giờ phút đầu tiên của năm mới với lòng tin tưởng phó thác mọi sự trong tay Ba Ngôi Thiên Chúa - một năm mới bình an.

Thánh lễ Minh niên do cha sở Simon Nguyễn Văn Thu và quý cha phó đồng tế cùng sự tham dự thánh lễ của quý tu sĩ và bà con giáo dân trong bầu khí vui tươi, ấm áp.

Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ và muôn loài, cho con người sinh sống với trái tim yêu thương. Qua bao vấp ngã nhưng dòng người vẫn đi mãi, vẫn luôn cố gắng noi gương các bậc tiền nhân tôn thờ Thiên Chúa, sống bác ái chia sẻ với mọi người.

Qua sứ điệp Lời Chúa của ngày lễ hôm nay, cha sở khuyên mọi người hãy hoàn toàn tin tưởng vào Chúa, vì phúc thay cho những ai sống và tuân giữ Lời Chúa, sẽ được Thiên Chúa yêu thương; và hãy làm ngay không chần chừ, không trì hoãn.

Trong không khí tết, những âm vang thánh thiện nơi ngôi thánh đường Búng cổ kính, đã đứng vững hơn một thế kỷ, như dội lại trong lòng mỗi người những điều đã xa, đã xưa nhưng luôn mới khi nghe Lời Chúa, nghe những bài thánh ca, những lời kinh mà mọi người quen đọc, hòa quyện đan xen vào nhau làm của lễ hiệp dâng Thiên Chúa. Vì chính nơi đây là một minh chứng tình yêu của Thiên Chúa, bốn mùa Chúa đổ hồng ân cho những ai vững tin vào Người.

Một trật tự bao la trong vũ trụ, vầng dương chiếu sáng ban ngày, vầng trăng soi tỏa ban đêm, cũng như những điều hết sức nhỏ nhoi tuân giữ Lời Chúa, lời cha sở, của các thánh lễ, được dâng lên đẹp như câu mừng tuổi Chúa:

Kính lạy Chúa Cả Ba Ngôi
Tạo dựng càn khôn bảo tồn vạn vật
Nhờ ơn Cha cả, trái dạ đoái thương
Xuống ơn vô lường, xác hồn gìn giữ

Toàn nam vẹn nữ, đặng chữ bình an.
Chúa xuống ân ban, đầy tràn năm cũ
Chúng con hiệp đủ, già trẻ bé thơ
Giữa chốn đền thờ sấp mình cầu nguyện

Ba Ngôi thánh thiện tỏ lòng từ bi
Kháng xá lỗi nghi, tội tình bội bạc
Bỏ lòng thù nghịch sa ngã lầm than
Xin Chúa thương ban phúc lành năm mới...

Sau phần hiệp lễ, mọi người hướng về bàn thờ chính mừng chúc tuổi Chúa, thánh cả Giuse, Mẹ Maria, các thánh nhân. Sau đó mừng tuổi quý cha, quý tu sĩ, và cùng chúc nhau một mùa xuân hạnh phúc. 

Cha Simon cầu nguyện và làm phép lộc thánh, mọi người xếp hàng tuần tự lên nhận lộc Lời Chúa, làm kim chỉ nam suốt năm. Và cúi đầu nhận phép lành cuối lễ. 

Trong thánh lễ Minh niên, có rất đông tu sĩ về thăm lại quê hương, sự hiện diện của quý tu sĩ như một món quà quý mà Thiên Chúa trao ban cho giáo xứ Búng. Sau thánh lễ, mọi người cùng nhau uống ly cà phê điểm tâm, trao cho nhau nụ cười bên những cánh hoa vàng rực rỡ, chụp những tấm hình lưu niệm, rồi ra về trong niềm vui của ngày Mùng Một tết an lành, hạnh phúc.

Maria Phượng - Truyền thông GP Phú Cường

BÀI VIẾT CÙNG MỤC