TIN TỨC GIÁO XỨ - THƯ NGỎ TRÙNG TU MÁI NGÓI NHÀ THỜ GIÁO XỨ BÚNG


THƯ NGỎ

(về việc quyên góp để trùng tu nhà thờ Búng)

Kính gửi: Quý Cha, quý Tu sĩ, quý Chức, quý Ân nhân và Ông bà Anh chị em.

Giáo xứ Búng chúng con trân trọng kính chào quý vị trong Chúa Kitô.

Trước hết, chúng con xin nói qua về tính cấp bách của việc tu sửa nhà thờ Búng, đây là một công trình cổ kính mà cha ông đã để lại, gắn với bao thăng trầm của lịch sử vùng đất giáo phận Phú Cường này. Sau nhiều lần chúng con khảo sát mái ngói nhà thờ thì hầu như phần mè bằng gỗ sao đã rỗng ruột, chỉ cần lấy tay chạm nhẹ vào thì các thanh gỗ tự rơi ra, mái ngói có thể đứng vững là do kết cấu đan dệt vào nhau. Khi trời mưa thì nhiều chỗ trong nhà thờ bị dột, thấm. Nếu tình trạng này càng kéo dài thì nhà thờ sẽ ngày một hư hại nặng hơn.

Trước đây, giáo xứ chúng con đã nhiều lần sửa chữa để đảm bảo nhà thờ không bị dột khi trời mưa. Tuy nhiên, những lần chắp vá đó không thể nào xử lý triệt để tình trạng thấm dột do mái ngói đã được xây dựng trên 130 năm và hơn 70 năm chưa được bảo trì.

Vì sự cấp bách phải sửa chữa để bảo tồn công trình cổ kính trên 130 năm mang nhiều ý nghĩa giá trị về lịch sử của giáo xứ và giáo phận, do đó chúng con quyết tâm tu sửa phục hồi theo quy cách công trình từ ban đầu để lưu giữ truyền thống cho con cháu mai sau và để dân Chúa vẫn tiếp tục sử dụng công trình này một cách lâu dài.

Việc tu sửa đã chính thức bắt đầu từ ngày thứ tư 01/03/2023 nhằm dâng mọi công việc cho thánh Cả Giuse che chở và đã hoàn thành tương đối vào cuối tháng 06/2023. Kinh phí cho việc tu sửa ban đầu dự kiến là 2 tỷ đồng. Tuy nhiên khi tiến hành sửa chữa thì mức độ hư hại đã vượt qua dự kiến khiến số tiền thực tế phải chi trả đã trên 3 tỷ đồngSố tiền này thực sự đã vượt quá khả năng của chúng con trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay.

Vì vậy, chúng con xin quý vị rộng lòng giúp đỡ để giáo xứ có đủ kinh phí trang trải cho việc tu sửa nhà thờ.

Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành của Ngài cho tất cả quí Cha, quý Tu sĩ, quý Chức, quý Ân nhân và Ông bà Anh chị em, nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, Thánh Cả Giuse, thánh Phêrô Đoàn Công Quí.

* Mọi đóng góp thông qua hình thức chuyển khoản, xin quý vị vui lòng chuyển vào:

- Số tài khoản: 6511 0004 109 995

- Tên tài khoản: BAC AI GIAO XU BUNG

- Tại: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

 
 





BÀI VIẾT CÙNG MỤC