TIN TỨC GIÁO XỨ - Bổn mạng Ban Bác Ái, thánh Matta

Ngày 26 tháng 1 năm 2021, Đức Giáo Hoàng Phanxicô chọn ngày 29 tháng 7 là ngày mừng lễ gia đình thánh Matta (gồm: Matta, Maria và Lazarô). Trước nay, việc mừng lễ chỉ có một mình thánh nữ Matta giờ đây gia đình thánh được cử hành chung với nhau trong một ngày.

Gia đình thánh Matta có vị trí đặc biệt trong Tin Mừng qua việc đón tiếp Chúa và các môn đệ. Mừng lễ kính nhớ gia đình thánh Matta cũng là dịp người tín hữu tưởng nhớ tình cảm thân thiết mà họ đã dành cho Chúa Giêsu. Từ đó, xin thánh nhân cầu thay nguyện giúp cho mỗi người cũng được lòng trắc ẩn và tình yêu Chúa như các chị em nhà Matta.

Giáo xứ Búng năm nay là năm đầu tiên mừng lễ gia đình thánh Matta cách đặc biệt qua việc Ban Bác Ái nhận gia đình thánh Matta làm bổn mạng của mình. Tham dự thánh lễ, có cha chủ tế Simon, cha phó và thầy phó tế cùng quý anh chị em trong Ban Bác Ái và cộng đoàn giáo xứ. Sau thánh lễ, các thành viên Ban Bác Ái cùng với cộng đoàn chia sẻ bữa ăn sáng nhẹ thân mật và đầy tình thân.

Mừng lễ gia đình thánh Matta Ban Bác Ái cũng ước mong học được nhiều nhân đức của thánh Matta, Maria và Lazarô. Đó là đón tiếp những người trong đời sống nghèo đói. Qua việc đón tiếp, giúp đỡ mọi người, các thành viên trong Ban Bác Ái tin rằng những người khốn khổ phần nào sẽ tìm thấy sự an ủi đỡ nâng về thể xác cũng như tinh thần. Nơi đây, những hội viên Bác Ái cũng có thể thực hiện lời dạy của Chúa Giêsu. Đó cũng là cơ hội giúp cho mỗi thành viên thăng tiến bản thân và gia tăng lòng yêu mến Chúa qua việc đón tiếp anh chị em là hình ảnh của Thiên Chúa.

Thánh lễ cũng là cơ hội để giáo xứ bày tỏ lòng tri ân đến quý ân nhân và những người đã hy sinh hết lòng lo cho công việc bác ái tại giáo xứ.

BÀI VIẾT CÙNG MỤC