TIN TỨC GIÁO XỨ - Phiên chầu lượt Giáo phận Phú Cường 2023 tại Búng

Ở Giáo Luật điều 942 khuyên hằng năm nên tổ chức một buổi chầu Mình Thánh Chúa cách trọng thể trong năm. Buổi chầu giúp cho cộng đoàn suy niệm tôn thờ Thánh Thể cách sâu xa hơn. Trước đó, vào ngày 24 tháng 2 năm 1980 Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II ban hành tông thư Dominicae Cenae nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thờ lạy và sùng kính Thánh Thể. Đây là biểu hiện của lòng tin và tình yêu đối với Bí tích Thánh Thể.


Hôm nay 6/8/2023, giáo xứ Búng thay mặt Giáo phận chầu Thánh Thể. Đây là phiên chầu lượt của Giáo phận dành cho Giáo xứ Búng. Chầu lượt thay cho Giáo phận, Giáo xứ Búng cũng chia phiên cho các khu, các giới, các hội đoàn. Từng phiên mọi thành phần đại diện Giáo xứ đến chầu Chúa. Đây là cơ hội cho các thành phần dân Chúa kết hợp Bí tích Hoà Giải và Thánh Thể. Nhờ Bí tích Hoà Giải và Thánh Thể các tín hữu liên kết với nhau khi cùng chiêm ngắm Bí tích Tình Yêu của Thiên Chúa.


Ngày 22/2/2007 tông huấn Sacramentum Caritatis của cố Giáo Hoàng Bênêđictô XVI nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thờ lạy sùng kính Thánh Thể. Nơi đó, mọi tín hữu nhận ra sự hiện diện thật và hữu hình của Chúa Kitô. Việc tĩnh lặng chiêm ngắm Chúa giúp cho người tín hữu tiếp xúc với Chúa Kitô Phục Sinh (một Đức Kitô đang sống). Từ đó giúp cho họ có thể xây dựng mối quan hệ cá nhân, lãnh phép lành của Chúa và biến đổi mình cùng với cộng đoàn. 






BÀI VIẾT CÙNG MỤC